Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn nâng cao vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững

14:19, 18/08/2019

Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Công ty Pro Phương Nam tổ chức tập huấn vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững cho cán bộ, hội viên phụ nữ của 15 huyện, thị xã, thành phố.

Tham gia lớp tập huấn, hơn 150 cán bộ, hội viên phụ nữ đã được tìm hiểu về các nội dung: Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2019 - 2020; kỹ năng phát triển cộng đồng, tăng cường sự tham gia của cộng đồng, người nghèo, phụ nữ trong lập kế hoạch; hướng dẫn, hỗ trợ thành lập nhóm, tổ hợp tác tạo liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị; vai trò của Hội Phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); phương pháp và kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi.

Lãnh đạo Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trao chứng chỉ cho cán bộ, hội viên phụ nữ hoàn thành lớp tập huấn.
Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trao chứng chỉ cho cán bộ, hội viên phụ nữ hoàn thành lớp tập huấn.

Cũng tại lớp tập huấn, các học viên đã thẳn thắng trao đổi với các giảng viên về những vấn đề mà các cấp hội phụ nữ quan tâm như: làm thể nào để nguồn vốn và cơ cấu huy động thực hiện được OCOP một cách hiệu quả; các phương pháp để huy động được cộng đồng tham gia các hoạt động của hội... 

 

Hoàng Ân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.