Multimedia Đọc Báo in

"Dĩa cơm trên tường BMT" vận động trên 437 triệu đồng hỗ trợ người dân miền Trung

11:07, 31/10/2020

Tối 30-10, Ban điều hành “Dĩa cơm trên tường BMT” đã tổ chức Chương trình đêm nhạc kỷ niệm 4 năm thành lập với chủ đề “Thương về miền Trung”.

Tham dự chương trình có Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

a
Đại biểu và đông đảo người dân đến tham dự đêm nhạc "Thương về miền Trung".

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đã kêu gọi, mong muốn mỗi người hãy cùng nhau đóng góp để hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề do bão, lũ vượt qua khó khăn. Đồng thời, gửi lời cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã đóng góp, chia sẻ mất mát với người dân miền Trung. Đồng chí cũng thông tin hoạt động quyên góp, tấm lòng của người dân Đắk Lắk, đặc biệt tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, qua đó đã quyên góp trên 4 tỷ đồng để hỗ trợ các tỉnh miền Trung.

a
Bí thư tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu, kêu gọi ủng hộ tại chương trình.

Đêm nhạc có sự tham gia của hai chị em ca sĩ Phương Anh – Phương Ý, ca sĩ Triều Linh, Minh Đức đến từ TP. Hồ Chí Minh cùng các giọng ca thân quen của các đêm nhạc Blouse trắng BMT như anh Ngọc Huy, Trịnh Mười, Hoàn Chỉnh... Thông qua chương trình nhằm kết nối những trái tim, kêu gọi các tổ chức, cá nhân quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung đã và đang chịu những tổn thất, mất mát to lớn do bão, lũ gây ra

a
Ca sĩ Phương Anh – Phương Ý thể hiện các ca khúc trong đêm nhạc.

“Dĩa cơm trên tường BMT” là hoạt động thiện nguyện do các bác sĩ, cán bộ y tế đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và một số người bạn thực hiện. Ngoài vận động đóng góp của các nhà hảo tâm thông qua tài khoản, mỗi tháng 1 lần, Ban điều hành sẽ tổ chức đêm nhạc “Blouse trắng hát cho yêu thương” nhằm kết nối những tấm lòng thiện nguyện, vận động cộng đồng xã hội tham gia ủng hộ để lo những bữa cơm nghĩa tình cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

a
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường tham gia ủng hộ tại chương trình.

Kết thúc đêm văn nghệ đã quyên góp được trên 186 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí quyên góp được trong đêm nhạc này cộng với số tiền đóng góp của các nhà hảo tâm trong hơn 10 ngày qua (trên 251 triệu đồng) tổng cộng là 437 triệu đồng sẽ được dành ủng hộ người dân bị thiệt hại do thiên tai lũ lụt tại các tỉnh miền Trung.

a
Các cá nhân ủng hộ tại chương trình.


Theo dự kiến, ngày 3-11 tới, Ban điều hành  “Dĩa cơm trên tường BMT” sẽ khởi hành ra miền Trung để trao tiền hỗ trợ người dân.

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.