Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

11:11, 18/11/2020

Chiều 17-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17-11-1950 - 17-11-2020).

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng các hội thành viên trong Liên hiệp.

P
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Ôn lại truyền thống, các đại biểu bày tỏ niềm tự hào khi 70 năm qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, phát triển lên 116 tổ chức thành viên ở trung ương và địa phương với mạng lưới đối tác rộng rãi trên 1.200 tổ chức nhân dân và phi chính phủ trên thế giới. Liên hiệp đã tranh thủ tốt sự ủng hộ của quốc tế trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đóng góp quan trọng vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa các dân tộc, thúc đẩy hòa bình, an ninh và phát triển trên thế giới.

Đến nay Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, thiết lập khuôn khổ quan hệ ổn định, lâu dài với 30 đối tác chiến lược và toàn diện, tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam cùng với các nước nâng tầm hợp tác vì lợi ích của mỗi nước và vì hòa bình, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Tập thể và cá nhận nhận Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.
Tập thể và cá nhận nhận Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của công tác đối ngoại trong bối cảnh, xu thế đất nước hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng; đồng thời mong muốn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh luôn ý thức trách nhiệm, phát huy vai trò chủ công, nòng cốt trong công tác đối ngoại, tăng cường hơn nữa các hoạt động hòa bình, hữu nghị, hợp tác nhân dân, góp phần vào sự nghiệp đổi mới của Đảng, nâng tầm vị thế của đất nước nói chung, Đắk Lắk nói riêng trên trường quốc tế.

Các tập thể nhận Bằng khen của UBND tỉnh.
Các tập thể nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của Liên hiệp, giai đoạn 2015 - 2020; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2020.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.