Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường kiểm soát vận chuyển heo, sản phẩm từ heo qua biên giới tại huyện Buôn Đôn và Ea Súp

15:02, 09/02/2021

Ngày 8-2, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) tỉnh đã tiến hành kiểm tra, đôn đốc việc triển khai các biện pháp ngăn chặn tình trạng vận chuyển trái phép heo, sản phẩm từ heo qua biên giới tại huyện Buôn Đôn và Ea Súp.

Đoàn công tác đã kiểm tra, nắm bắt tình hình việc thực hiện công tác kiểm dịch heo, kiểt soát giết mổ, chăn nuôi tái đàn và ngăn chặn tình trạng vận chuyển trái phép heo qua biên giới, nhất là trong thời điểm cận Tết tại hai địa phương trên.

Đến thời điểm hiện tại, qua kiểm tra, kiểm soát, tại huyện Buôn Đôn và Ea Súp chưa xuất hiện tình trạng vận chuyển trái phép heo, sản phẩm từ heo qua biên giới. Công tác xử lý, khống chế dịch tả heo châu Phi trên địa bàn được UBND các huyện tổ chức thực hiện nghiêm, đúng quy trình, không để lây lan ra diện rộng.

Đoàn công tác làm việc UBND huyện Buôn Đôn kiêmr tra, nắm băts tình hình
Đoàn công tác làm việc với UBND huyện Buôn Đôn 

Đoàn công tác đề nghị trong thời gian đến, huyện Buôn Đôn và Ea Súp đẩy mạnh thực hiện các biện pháp kiểm soát lưu thông, phối hợp với cơ quan liên quan kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trong công tác giết mổ, vận chuyển gia súc và các sản phẩm của gia súc qua biên giới. Đồng thời, theo dõi, nắm chắc tình hình các hoạt động vận chuyển trái phép heo, các sản phẩm từ heo không bảo đảm an toàn dịch bệnh trên địa bàn; chủ động chia sẻ thông tin với các địa phương lân cận để thực hiện có hiệu quả việc ngăn chặn hành vi vi phạm. Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu rõ và tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, vận động nhân dân không tham gia, tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép heo các sản phẩm từ heo qua biên giới.

Và làm việc với UBND huyện Ea Súp
Đoàn công tác làm việc với UBND huyện Ea Súp

Trước đó, Bộ NN-PTNT đã có công điện số 169/CĐ-BNN-TY, ngày 11-1-2021 về việc tăng cường kiểm soát vận chuyển heo, sản phẩm heo qua biên giới. Theo công điện, do sự chênh lệch về giá heo và sản phẩm từ heo giữa Việt Nam và các nước láng giềng tương đối cao nên xảy ra tình trạng buôn bán, vận chuyển trái phép heo, sản phẩm từ heo qua biên giới giữa Việt Nam và các nước, đặc biệt là việc vận chuyển heo từ Việt Nam sang Trung Quốc làm gia tăng nguy cơ xâm nhiễm, lây lan các loại dịch bệnh nguy hiểm như dịch tả heo châu Phi, lở mồm long móng, cúm heo…

Nhằm khẩn trương ngăn chặn tình trạng trên, đồng thời ổn định giá cả thịt heo trên thị trường trong nước, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Sở NN-PTNT; UBND các huyện, thị xã, thành phố và đề nghị Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp kiểm soát vận chuyển heo và sản phẩm từ heo ra vào địa bàn tỉnh.

 

                                                                                                         Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.