Multimedia Đọc Báo in

Đảng ủy xã Ea Tu tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

08:44, 26/07/2018

Xác định đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc củng cố, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, trong những năm qua Đảng ủy xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) đã triển khai nhiều biện pháp tích cực nhằm từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ để xứng đáng là hạt nhân chính trị lãnh đạo ở cơ sở.

Đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy xã Ea Tu cho biết, Đảng bộ xã Ea Tu hiện có 260 đảng viên sinh hoạt ở 18 chi bộ. Thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 20-11-2013 của Thành ủy Buôn Ma Thuột về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ thôn, buôn, tổ dân phố” và Đề án số 04-ĐA/TU, ngày 26-2-2018 về “Nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy và bí thư chi bộ thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột”, Đảng ủy xã đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện quy chế làm việc..., trước hết là tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác xây dựng Đảng đến từng cán bộ, đảng viên. Định kỳ hằng quý, Đảng ủy xã đều tổ chức đánh giá chất lượng hoạt động của từng tổ chức đảng và đảng viên để từ đó nhân rộng các điển hình tiên tiến, kịp thời ngăn chặn các hành vi thiếu chuẩn mực. Đồng thời, chỉ đạo các Tổ phụ trách địa bàn, các đồng chí đảng ủy viên thường xuyên bám sát cơ sở, tham dự các buổi sinh hoạt chi bộ để kịp thời tháo gỡ những hạn chế, thiếu sót ở từng chi bộ, giúp các chi bộ phát huy được vai trò hạt nhân ở cơ sở.

Hầu hết các tuyến đường ở thôn 3 (xã Ea Tu) đều được bê tông hóa và lắp đèn chiếu sáng.
Hầu hết các tuyến đường ở thôn 3 (xã Ea Tu) đều được bê tông hóa và lắp đèn chiếu sáng.
Qua phân tích đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng năm 2017, Đảng bộ xã Ea Tu có 16/18 chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ...

Là địa phương có tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm trên 50% dân số, lao động nông nghiệp chiếm gần 76% nên Đảng ủy xã đã chỉ đạo chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất trên một đơn vị diện tích. Bên cạnh tuyên truyền, vận động thực hiện tái canh cà phê, tham gia các tổ hợp tác sản xuất cà phê bền vững và các dự án cạnh tranh nông nghiệp, chính quyền xã đã tích cực phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nhiều buổi hội thảo đầu bờ, đầu chuồng, xây dựng các mô hình trồng xen hiệu quả, phát triển kinh tế trang trại… nhằm giúp nông dân đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi. Đặc biệt là đưa những nội dung về phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, xây dựng nông thôn mới vào chương trình sinh hoạt chuyên đề hằng tháng ở các chi bộ, trong đó tập trung vào những vấn đề khó khăn, vướng mắc, tồn tại để tranh thủ ý kiến của tập thể  nhằm sớm tìm ra các giải pháp hữu hiệu tháo gỡ ... Hình thức tổ chức sinh hoạt chi bộ được Đảng ủy xã chỉ đạo đổi mới thường xuyên thông qua việc sinh hoạt tập trung, thi tìm hiểu, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm giữa các tổ chức đảng...

Bí thư Chi bộ thôn 3, xã Ea Tu Phạm Thị Huệ (bìa phải) trao đổi công việc  với cán bộ, đảng viên trong thôn.
Bí thư Chi bộ thôn 3, xã Ea Tu Phạm Thị Huệ (bìa phải) trao đổi công việc với cán bộ, đảng viên trong thôn.

Theo Bí thư Chi bộ thôn 3 Phạm Thị Huệ, điểm  mấu chốt trong vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ là đưa những chuyên đề phù hợp với tình hình địa phương vào nội dung sinh hoạt hằng tháng.  Thu nhập chính của nhiều hộ dân thôn 3 là từ sản xuất nông nghiệp nên chi bộ đã đưa chuyên đề về phát triển kinh tế vào sinh hoạt thường xuyên. Chẳng hạn, trong đợt sinh hoạt tháng 5 vừa qua, chi bộ đã đưa chuyên đề trồng xen canh cây ăn trái có hiệu quả để nâng cao thu nhập cho nông dân. Bên cạnh đó, đảng viên phải luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, việc làm ở địa phương, có như vậy mới vận động được nhân dân nghe và làm theo. Với những cách làm trên, nhiều năm liền Chi bộ thôn 3 đều đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; toàn thôn chỉ còn 6 hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người năm 2017  đạt khoảng 37 triệu đồng/năm (tăng 6,5 triệu đồng so với năm 2016).

 Cùng với nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng ủy xã Ea Tu còn đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là người đứng đầu ở các tổ chức cơ sở đảng bằng cách tạo điều kiện cho họ được học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Qua đó đã tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đối với công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, góp phần đưa xã Ea Tu trở thành một trong những xã đầu tiên của TP. Buôn Ma Thuột đạt chuẩn nông thôn mới.

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.