Multimedia Đọc Báo in

Thông cáo báo chí

08:46, 09/08/2018

Trong 4 ngày, từ 30-7 đến ngày 2-8-2018, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy họp kỳ 46 đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

1. Về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm:

1.1. Đối với tổ chức đảng, đảng viên thuộc Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk.

1.1.1. Đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Trong lãnh đạo, chỉ đạo đấu tranh, phòng, chống tội phạm và khai thác, vận chuyển, buôn lậu lâm sản trên biên giới, có khuyết điểm:

- Công tác giáo dục đảng viên, cán bộ, chiến sĩ nâng cao ý thức trách nhiệm có lúc, có nơi còn hạn chế, nên một số cán bộ, chiến sĩ còn chủ quan, thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, trong đó, có nhiều đồng chí vi phạm, khuyết điểm, phải xử lý kỷ luật.

- Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc đấu tranh, phòng, chống buôn lậu, khai thác, vận chuyển gỗ trái phép trên biên giới có lúc, có nơi chưa thường xuyên, thiếu chặt chẽ, để xảy ra tình trạng một số đối tượng lợi dụng sơ hở vào khu vực biên giới để khai thác và vận chuyển gỗ trái phép.

UBKT Tỉnh ủy, nhận thấy khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh, ngoài nguyên nhân chủ quan, còn có yếu tố khách quan tác động. Sau khi cân nhắc, UBKT Tỉnh ủy thống nhất không thực hiện quy trình xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật; yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc về những khuyết điểm, vi phạm nêu trên, không để tái phạm.

1.1.2. Đối với cá nhân các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh:

Với chức trách, nhiệm vụ được giao, các đồng chí trong lãnh đạo, chỉ huy có một phần trách nhiệm với khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy như đã nêu trên và chịu trách nhiệm trực tiếp trên từng vị trí công tác trong việc để xảy ra tình trạng khai thác, vận chuyển gỗ trái phép trong khu vực biên giới thuộc địa bàn Bộ đội Biên phòng tỉnh quản lý.

UBKT Tỉnh ủy thống nhất thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đảng đối với các đồng chí: Nguyễn Lương Hòa, Đại tá, nguyên Chính ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy; Phạm Quang Hùng, Đại tá, Tỉnh ủy viên, Phó bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng; Trần Ích Thà, Đại tá, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng; đồng chí Tống Anh Tuấn, Đại tá, Đảng ủy viên, Phó Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

1.2. Đối với đồng chí Đinh Xuân Diệu, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Tài chính.

Với cương vị Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Tài chính, khi thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng chí Đinh Xuân Diệu có khuyết điểm, sai phạm trong việc trực tiếp ký một số văn bản đề nghị cho vận chuyển, đôn đốc việc vận chuyển gỗ mua qua đấu giá, đã ghi sai quy cách và đơn vị tính khối lượng gỗ so với Hợp đồng mua bán tài sản đấu giá; đôn đốc ông Phan Hữu Phượng vận chuyển gỗ trong khi ông Phượng đã vận chuyển hết số gỗ mua qua đấu giá ra khỏi Vườn Quốc gia Yok Đôn.

Sau khi xem xét các nguyên nhân chủ quan, khách quan, tinh thần tự giác nhận khuyết điểm và hứa khắc phục, sửa chữa của đồng chí Diệu, UBKT Tỉnh ủy thống nhất không thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật; yêu cầu đồng chí Đinh Xuân Diệu nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

1.3. Đối với đồng chí Bùi Quốc Tuấn, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krông Bông.

Với cương vị là Bí thư Chi bộ, nguyên Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krông Bông, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành Công ty, đồng chí Bùi Quốc Tuấn chưa có biện pháp hữu hiệu, kịp thời, chưa thường xuyên kiểm tra, đôn đốc cấp dưới thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng, để xảy ra việc mất rừng và đất rừng bị lấn chiếm trong thời gian từ năm 2004 đến tháng 12-2017, với diện tích là 242,62 ha; là người đứng đầu, đồng chí Tuấn chịu trách nhiệm chính đối với các khuyết điểm nêu trên.

Xét nguyên nhân chủ quan, khách quan, UBKT Tỉnh ủy thống nhất không thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật; yêu cầu đồng chí Bùi Quốc Tuấn, nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

1.4. Đối với đồng chí Nguyễn Quang Thuân, Bí thư Huyện ủy Krông Ana và đồng chí Nguyễn Thị Minh, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Căn cứ vào Biên bản sự việc của Công an xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột lập vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 21-6-2018 về sự việc xảy ra tại phòng nghỉ 403 của nhà nghỉ Khúc Vũ, Biên bản làm việc với Chủ nhà nghỉ Khúc Vũ, nhận xét và đề nghị của tổ chức đảng nơi đồng chí Thuân và đồng chí Minh sinh hoạt; trên cơ sở bản kiểm điểm giải trình của đồng chí Nguyễn Quang Thuân và đồng chí Nguyễn Thị Minh, ý kiến của hai gia đình (vợ đồng chí Thuân và chồng đồng chí Minh) và nhân chứng có liên quan.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phan Xuân Lĩnh chủ trì cuộc họp.  Ảnh: Nguyễn Xuân
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phan Xuân Lĩnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: Nguyễn Xuân

UBKT Tỉnh ủy nhận thấy, chưa có đủ cơ sở để kết luận đồng chí Nguyễn Quang Thuân và đồng chí Nguyễn Thị Minh có quan hệ nam nữ bất chính.

Tuy nhiên, việc đồng chí Nguyễn Quang Thuân và đồng chí Nguyễn Thị Minh có mặt trong cùng một phòng tại nhà nghỉ Khúc Vũ, với hình ảnh phản cảm lan truyền trên phương tiện thông tin đại chúng đã gây dị nghị, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân hai đồng chí và uy tín của tổ chức đảng nơi công tác.

Sau khi xem xét, cân nhắc nhiều mặt, UBKT Tỉnh ủy thống nhất không thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đảng đối với hai đồng chí. Yêu cầu đồng chí Nguyễn Quang Thuân và đồng chí Nguyễn Thị Minh nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, không để tái phạm.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, bố trí  đồng chí Nguyễn Quang Thuân và đồng chí Nguyễn Thị Minh sang vị trí công tác khác phù hợp.

1.5. Đối với đồng chí Phan Tấn Bảy, Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; nguyên Huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Pắc.

- Với trách nhiệm nguyên là Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện, đồng chí Phan Tấn Bảy đã thiếu kiểm tra, giám sát trong việc quản lý, sử dụng, chỉ đạo thẩm tra quyết toán ngân sách phân bổ cho các cơ sở giáo dục công lập (gọi tắt là các trường học); không kịp thời chấn chỉnh và tham mưu khắc phục sai phạm khi phát hiện các trường học sử dụng Ngân sách không đúng mục đích theo dự toán được giao.

- Với trách nhiệm nguyên là Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện, đồng chí Phan Tấn Bảy, chịu trách nhiệm người đứng đầu trong việc tham mưu UBND huyện quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình cải tạo, mở rộng nghĩa trang thị trấn Phước An khi chưa đảm bảo các quy định của pháp luật; thiếu kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện, dẫn đến Công ty Hiếu Thiện xây dựng và khai thác nghĩa trang khi chưa thực hiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục theo quy định, để phát sinh nhiều sai phạm, đã gây dư luận không tốt trong nhân dân.

Sau khi xem xét, nhận thấy một số khuyết điểm, sai phạm của đồng chí Bảy có nhiều nguyên nhân khách quan tác động; bản thân đồng chí Phan Tấn Bảy đã tự giác trong kiểm điểm, thành khẩn nhận khuyết điểm; một số khuyết điểm, sai phạm đến nay cơ bản đã được khắc phục, Công ty Hiếu Thiện đã có văn bản xin được hiến tặng toàn bộ giá trị các hạng mục đã đầu tư, thi công xây dựng trên nghĩa trang thị trấn Phước An. Do đó, UBKT Tỉnh ủy cân nhắc, không thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đảng đối với đồng chí Phan Tấn Bảy.

1.6. Đối với tổ chức đảng, đảng viên tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chư Phả, huyện Ea H'leo.

1.6.1. Đối với Chi bộ Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chư Phả:

Chi bộ Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chư Phả (nhiệm kỳ 2015-2020), đã buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, dẫn đến xảy ra nhiều sai phạm tại Công ty: Rừng và đất rừng do Công ty quản lý bị phá, lấn chiếm với diện tích lớn và ngày càng nghiêm trọng; để Công ty bổ nhiệm cán bộ không đảm bảo quy trình, quy định.

Căn cứ Quy định số 263- QĐ/TW, ngày 8-10-2014 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật tổ chức đảng vi phạm.

UBKT Tỉnh ủy thống nhất thi hành kỷ luật đối với Chi bộ Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chư Phả (nhiệm kỳ 2015-2020) bằng hình thức khiển trách và đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Ea H’leo ban hành quyết định kỷ luật theo thẩm quyền, báo cáo kết quả để UBKT Tỉnh ủy biết.

1.6.2. Đối với đồng chí Trương Thanh Chương, nguyên Bí thư Chi bộ (nhiệm kỳ 2015- 2020), nguyên Phó giám đốc phụ trách Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chư Phả (Công ty Chư Phả)

Với trách nhiệm nguyên là Bí thư Chi bộ (từ tháng 6-2015 đến tháng 3-2018), Phó Giám đốc phụ trách Công ty Chư Phả (từ tháng 5-2014 đến ngày 30-10-2017), đồng chí Trương Thanh Chương chịu trách nhiệm chính đối với các sai phạm, khuyết điểm của Chi bộ (nhiệm kỳ 2015- 2020) và Ban giám đốc Công ty Chư Phả; chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc: Để mất đất, mất rừng và lâm sản bị khai thác, tập kết trái phép với quy mô lớn trên địa bàn Công ty quản lý; không xây dựng quy hoạch cán bộ thuộc Công ty quản lý; bổ nhiệm một số cán bộ không đủ tiêu chuẩn, không có quy hoạch, không có hồ sơ bổ nhiệm; sai phạm trong công tác quản lý tài chính, tài sản, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại Công ty; hợp đồng cho thuê nhà và thuê đất không đúng quy định của UBND tỉnh, vi phạm Luật Đất đai; hợp đồng giao khoán đất trồng rừng không đúng đối tượng và thẩm quyền.

Các khuyết điểm, vi phạm của đồng chí Trương Thanh Chương là nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về tài chính, tài sản của Nhà nước, gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và người lao động Công ty, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và cá nhân đồng chí.

UBKT Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Ea H’leo chỉ đạo thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với đồng chí Trương Thanh Chương, báo cáo kết quả để UBKT Tỉnh ủy biết.

2- Xem xét, thi hành kỷ luật đối với đồng chí An Ngọc Tân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chư Phả, huyện Ea H’leo.

Với chức trách là Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Chư Phả, đồng chí An Ngọc Tân đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc của Công ty và Quy chế làm việc của Chi bộ; thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành hoạt động của Công ty.

Vi phạm, khuyết điểm của đồng chí An Ngọc Tân đã gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và người lao động của Công ty, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và cá nhân đồng chí.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. UBKT Tỉnh ủy thi hành kỷ luật đối với đồng chí An Ngọc Tân bằng hình thức khiển trách.

3- Xem xét, giải quyết tố cáo đối với đồng chí Nguyễn Tấn Vui, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên.

Sau khi thực hiện quy trình giải quyết tố cáo đối với đồng chí Nguyễn Tấn Vui, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy:

Trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên, khi phát hiện cán bộ, viên chức của nhà trường có dấu hiệu vi phạm, khuyết điểm, đồng chí Nguyễn Tấn Vui đã kịp thời chỉ đạo thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đúng trách nhiệm, đúng thẩm quyền. Tuy nhiên, việc xem xét, xử lý kỷ luật viên chức Vũ Đình Công còn một số thiếu sót, khuyết điểm về quy trình, thủ tục theo quy định. Với trách nhiệm là người đứng đầu, đồng chí Nguyễn Tấn Vui chịu trách nhiệm chính về các khuyết điểm nêu trên.

UBKT Tỉnh ủy yêu cầu đồng chí Nguyễn Tấn Vui nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

4- Xem xét, kết luận kiểm tra tài chính đảng đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Ana.

Sau khi nghe Báo cáo của Đoàn kiểm tra số 190 về kết quả kiểm tra tài chính đảng đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Ana, UBKT Tỉnh ủy đã kết luận rõ các ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tài chính, quản lý tài sản của Huyện ủy. Đồng thời, yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Ana nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, có kế hoạch khắc phục, sửa chữa trong thời gian tới.

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.