Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Cư M'gar và TP. Buôn Ma Thuột

16:57, 30/11/2018

Ngày 30-11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Y Khút Niê, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Cư M'gar và TP. Buôn Ma Thuột .

a
Đại biểu và cử tri huyện Cư M'gar tham dự buổi tiếp xúc 

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo nhanh đến cử tri kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tại kỳ họp.

Tại huyện Cư M’gar, gần 150 cử tri của các xã Cư M’gar, Quảng Tiến, thị trấn Quảng Phú và Ea Pốk có  31 lượt ý kiến, kiến nghị với Đoàn ĐBQH.

Cử tri thị trấn Ea Pốk kiến nghị Nhà nước tiếp tục đầu tư kinh phí xây dựng đường giao thông ở những thôn, buôn còn khó khăn; thường xuyên kiểm tra và xử lý các đơn vị, cá nhân có hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường; quan tâm đầu tư hỗ trợ các hộ nghèo và bảo tồn nghề truyền thống ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; có chính sách hỗ trợ, tạo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; một số khu dân cư có hệ thống điện lưới nhưng chưa bảo đảm an toàn sử dụng…

a
Cử tri thị trấn Ea Pốk kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Cử tri xã Cư M’gar kiến nghị các cấp chính quyền quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống thủy lợi đáp ứng nhu cầu sản xuất của người dân; cân đối chỉ tiêu tuyển sinh của các trường từ trung cấp đến cao đẳng để hạn chế tình trạng nhiều em học xong ra trường không có việc làm; giá cả phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tăng nhưng giá sản phẩm nông dân làm ra vẫn rất thấp…

Cử tri thị trấn Quảng Phú kiến nghị về chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn, buôn chưa tương xứng với công việc, trách nhiệm công việc của họ; nạn tín dụng đen gây tác động xấu đến nhiều hộ dân…

a
Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử trị tại TP. Buôn Ma Thuột.

Tại TP. Buôn Ma Thuột, gần 200 cử tri nêu lên những bức xúc:  việc tranh chấp đường đi của 63 hộ dân ở tổ dân phố 4, khối 7, phường Tân Lợi kéo dài nhiều năm chưa được giải quyết; việc đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông, nhất là ở vùng sâu, vùng xa chưa được quan tâm đầu tư đúng mức; nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo gây bức xúc trong dư luận chưa được giải quyết dứt điểm..

Cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề về  tăng cường vai trò giám sát của Đoàn ĐBQH tại địa phương;  chính sách khuyến khích và bảo vệ những người đứng ra tố cáo tham nhũng; rà soát lại chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là trong lực lượng vũ trang; đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án hồ Ea Kao…

Tiếp thu những kiến nghị của cử tri các địa phương, sau khi đại diện của các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo địa phương giải trình những kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng chí Y Khút Niê đã giải trình làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền; những vấn đề không thuộc thẩm quyền sẽ được chuyển lên các cấp xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.