Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ, bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở

15:51, 05/11/2020

Ngày 5-11, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn các chương trình chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ; bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở năm 2020.

Đồng chí Bùi Trường Giang, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thị Chiến Hòa; đại diện MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu, truyền đạt những nội dung cơ bản, những điểm mới trong tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo ở cơ sở; tài liệu tham khảo bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở và tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ tuyên truyền miệng.

4234
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Trường Giang khẳng định: Công tác giáo dục lý luận chính trị có vai trò hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Nhận thức rõ điều đó, Đảng ta luôn chú trọng, đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức công tác giáo dục lý luận chính trị theo hướng chủ động, thiết thực, kịp thời và hiệu quả, nâng cao tính chiến đấu, tính giáo dục, tính thuyết phục trong tuyên truyền, học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần tạo sự đoàn kết nhất trí trong Đảng, đồng thuận trong xã hội.

Thực tiễn cách mạng, cũng như quá trình phát triển của đất nước đã và đang đặt ra cho công tác giáo dục lý luận chính trị nhiều vấn đề vừa cấp bách trước mắt, vừa cơ bản lâu dài, đòi hỏi những nỗ lực không ngừng của toàn hệ thống chính trị, nhất là đội ngũ cán bộ làm công tác giáo dục lý luận chính trị ở các cấp. Thông qua hội nghị giúp các giảng viên, cán bộ, đảng viên ở cơ sở hiểu rõ hơn, sâu hơn về những nội dung cơ bản, những điểm mới, về phương pháp giảng dạy nội dung các chuyên đề trong chương trình và tổ chức triển khai có hiệu quả các chương trình chuyên đề với chất lượng cao hơn, thiết thực hơn.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.