Multimedia Đọc Báo in

Hòa Hiệp tập trung phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới

09:49, 14/03/2018

Cùng với việc triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, những năm qua Đảng bộ xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị phát huy nội lực, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Đảng bộ xã Hòa Hiệp hiện có 146 đảng viên sinh hoạt ở 16 chi bộ trực thuộc, trong đó có 8 chi bộ thôn, buôn. Để nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho người dân, những năm qua Đảng ủy xã đã ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế - xã hội, đề ra những mục tiêu, giải pháp cụ thể sát với tình hình thực tế của địa phương, trong đó tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng giá trị sản xuất từ các ngành nghề dịch vụ, phát triển chăn nuôi theo hướng công nghiệp, nhân rộng mô hình trang trại, gia trại gắn với kinh tế vườn đồi...

Vườn cà phê phát triển xanh tốt của ông Đỗ Hồng Phương, Bí thư Chi bộ thôn Đông Sơn.
Vườn cà phê phát triển xanh tốt của ông Đỗ Hồng Phương, Bí thư Chi bộ thôn Đông Sơn.

Đồng chí Hà Mạnh Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Hiệp cho biết, những năm gần đây tình hình thời tiết diễn biến thất thường, giá cả thị trường không ổn định gây ảnh hưởng đến sự phát triển chung của xã. Trước tình hình đó, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã động viên cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nỗ lực khắc phục khó khăn; phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào phát triển kinh tế, cải tạo vườn tạp…

Là một trong những đảng viên luôn đi đầu trong phát triển kinh tế ở địa phương, ông Đỗ Hồng Phương, Bí thư Chi bộ thôn Đông Sơn cho biết, gia đình ông hiện có 4 ha cà phê trồng xen 300 trụ tiêu và các loại cây ăn trái như: sầu riêng, mít, bơ… Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật nên vườn cây luôn cho năng suất khá cao. Bên cạnh sản xuất nông nghiệp, ông còn tập trung phát triển chăn nuôi dê, bò để tăng thêm thu nhập. Hằng năm, sau khi trừ các chi phí, ông thu lãi hơn 100 triệu đồng. Không chỉ làm kinh tế giỏi, với cương vị là một bí thư chi bộ, ông Phương thường xuyên đến các gia đình trong thôn để động viên, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cho người dân. Nhờ đó nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Đến nay thôn Đông Sơn đã có hơn 50% hộ khá, giàu, chỉ còn 5 hộ nghèo.

Đường sá được bê tông hóa đã làm diện mạo nông thôn ở thôn Kim Phát, xã Hòa Hiệp được thay đổi.
Đường sá được bê tông hóa đã làm diện mạo nông thôn ở thôn Kim Phát, xã Hòa Hiệp được thay đổi.

 

 
“Những kết quả đạt được của Đảng bộ xã ngày càng củng cố thêm lòng tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và sẽ là nền tảng vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Hòa Hiệp tiếp tục thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, góp phần quan trọng để xã Hòa Hiệp tiến nhanh trên con đường đổi mới”.
 Bí thư Đảng ủy xã Hòa Hiệp Hà Mạnh Khánh

Trong xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy xã Hòa Hiệp cũng đã phát huy vai trò lãnh đạo cán bộ, đảng viên cùng quần chúng nhân dân đoàn kết chung sức chung lòng hoàn thành các tiêu chí đề ra. Mặc dù xuất phát điểm của xã thấp khi chỉ đạt 6 tiêu chí song dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy xã, từ năm 2011 đến hết năm 2017, diện mạo nông thôn của Hòa Hiệp đã có nhiều thay đổi, kinh tế ngày càng phát triển, kết cấu hạ tầng từng bước được đầu tư xây dựng phục vụ người dân. Đến nay xã đã huy động được gần 15 tỷ đồng để xây dựng giao thông nông thôn, trong đó, đường trục xã, liên xã đã được nhựa hóa, bê tông hóa 100%, đường trục thôn buôn đã được bê tông hóa hơn 6 km, đạt 82,7%. Ngoài ra, người dân trên địa bàn xã đã đóng góp được 9,8 tỷ đồng, tự nguyện hiến trên 10.000 m2 đất để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Nhờ tinh thần đoàn kết và chủ trương đúng đắn, đến nay xã Hòa Hiệp đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và là xã đầu tiên của huyện Cư Kuin cán đích nông thôn mới.

Theo đánh giá của Bí thư Đảng ủy xã Hà Mạnh Khánh, nhờ sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước và được nhân dân chung sức đồng lòng nên hầu hết các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội của xã những năm qua đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Riêng trong năm 2017 vừa qua, tổng sản lượng lương thực của xã đạt trên 10.000 tấn; chăn nuôi gia súc, gia cầm được duy trì và phát triển ổn định với khoảng  60.000 con các loại, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân và trao đổi buôn bán với các vùng lân cận. Đến nay trên địa bàn xã đã có 4 trang trại, 120 gia trại, 11 mô hình kinh tế hiệu quả. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 33 triệu đồng/năm (tăng hơn 3 triệu đồng so với năm 2016). Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 149 hộ, chiếm 6,31%; tổng thu ngân sách xã đạt 131% so với năm 2016.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.