Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hướng về biên cương, biển đảo

08:28, 25/09/2018

Cùng với việc hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh, trong những năm qua, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về biên cương, biển đảo của Tổ quốc.

Đại úy Phạm Văn Ban, Chính trị viên phó Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động C19 (Bộ đội Biên phòng tỉnh) cho hay, thời gian qua đơn vị đã được cấp trên quan tâm đầu tư nhiều hạng mục công trình nên cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ đã được nâng lên đáng kể. Bên cạnh đó, Tiểu đoàn luôn nhận được sự quan tâm, động viên của các tổ chức đoàn thể, nên toàn thể cán bộ, chiến sĩ đều yên tâm công tác, nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó phải kể đến sự quan tâm rất lớn của đơn vị kết nghĩa với Tiểu đoàn là Agribank Đắk Lắk. Bên cạnh hỗ trợ về vật chất, quan trọng hơn tập thể cán bộ, công nhân viên Agribank Đắk Lắk, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên đã luôn kịp thời có những hoạt động nhằm động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho đơn vị sau những giờ tập luyện vất vả trên thao trường.

Ông Phan Quốc Lương, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn cơ sở Agribank Đắk Lắk  tặng quà cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018.
Ông Phan Quốc Lương, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn cơ sở Agribank Đắk Lắk tặng quà cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018.

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn cơ sở Agribank Đắk Lắk Phan Quốc Lương cho biết, Agribank Đắk Lắk đã kết nghĩa với C19 từ năm 2004 đến nay. Trong suốt thời gian đó, được sự ủng hộ của Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên Agribank Đắk Lắk đã thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ C19 vào những dịp lễ, Tết; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao… để tạo sự gắn kết bền chặt giữa hai đơn vị. Điểm nhấn trong các hoạt động ý nghĩa giữa Agribank Đắk Lắk với C19 là cán bộ, viên chức Agribank Đắk Lắk đã đóng góp trên 60 triệu đồng để xây dựng nhà tặng gia đình Trung úy Hoàng Ngọc Linh, cán bộ quân y của C19 trong chương trình "Mái ấm chiến sĩ biên giới".

Bên cạnh các hoạt động với đơn vị kết nghĩa, với tinh thần hướng về biển đảo, vì biển đảo, hỗ trợ bà con ngư dân vươn khơi, bám biển, động viên quân, dân các vùng biển đảo bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, Agribank Đắk Lắk cũng hưởng ứng nhiều chương trình “hướng về biển đảo” một cách thiết thực, có hiệu quả. Đơn cử như huy động được trên 293 triệu đồng ủng hộ chương trình “Vì Trường Sa thân yêu”; hay Chương trình "Chung sức vì biển đảo quê hương" cũng được Công đoàn Agribank Đắk Lắk tổ chức hiệu quả, đã vận động đã nhận được sự tham gia tích cực của  hơn 500 đoàn viên, người lao động trong đơn vị với gần 1.000 tin nhắn ủng hộ. Hay như hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh phát động, cán bộ công nhân viên Agribank Đắk Lắk  cũng đã huy động được 46 triệu đồng, góp một phần nhỏ bé của mình giúp ngư dân yên tâm bám biển. Với văn hóa "Agribank nghĩa tình", cán bộ công nhân viên Agribank Đắk Lắk cũng đã thực hiện trên 100 tin nhắn ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”…

Bên cạnh mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình trong việc bảo vệ biển đảo, biên cương của Tổ quốc, Agribank Đắk Lắk cũng xác định rằng, thông qua các hoạt động ý nghĩa đó sẽ giúp cán bộ, công nhân viên trong cơ quan, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về tình hình biên giới, chủ quyền lãnh thổ Việt Nam; về truyền thống lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc từ đó giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.