Multimedia Đọc Báo in

Lập dự án đầu tư điện gió tại huyện Krông Búk

17:20, 22/07/2020
Công ty Cổ phần năng lượng Bitexco (Hà Nội) được UBND tỉnh đồng ý chủ trương nghiên cứu khảo sát, lập dự án điện gió tại huyện Krông Búk.
 
Cụ thể, khu vực nghiên cứu đo gió có diện tích 1.350 ha, thuộc địa phận xã Cư Né và Chư Kbô. Chủ đầu tư đề xuất xây dựng nhà máy điện gió tại khu vực này, công suất 150 MW, tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, dự kiến thực hiện từ 2021 - 2023. UBND tỉnh đã giao các sở, ngành và huyện Krông Búk hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình triển khai các bước của dự án.
 
Cột điện gió của một dự án điện gió tại huyện Ea H'leo
Cột điện gió của một dự án điện gió tại huyện Ea H'leo. (Ảnh minh họa)
 
Huyện Krông Búk là địa bàn nằm trong 7 vùng quy hoạch phát triển điện gió của tỉnh. Tại địa phương đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến tìm hiểu, khảo sát đầu tư dự án điện gió, nhưng chưa có dự án nào được xây dựng.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.