Multimedia Đọc Báo in

Siết chặt việc sử dụng tài sản công tại các đơn vị sự nghiệp công lập

18:45, 29/11/2020

UBND tỉnh vừa có văn bản chấn chỉnh, siết chặt quản lý việc sử dụng tài sản công tại các đơn vị sự nghiệp công lập vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, tổ chức, đoàn thể rà soát những trường hợp sử dụng tài sản công tại các đơn vị sự nghiệp công lập vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết, chấm dứt ngay các trường hợp thực hiện cho thuê, kinh doanh không đúng quy định. Các cơ quan chức năng chỉ đạo đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc thực hiện nghiêm quy định về lập, thẩm định đề án sử dụng tài sản công vào việc kinh doanh, cho thuê; kiểm soát chặt chẽ việc thẩm định giá trị tài sản, vốn góp của đối tác, tránh tình trạng “thổi giá” làm ảnh hưởng đến quyền lợi của đơn vị và người sử dụng dịch vụ. Các đơn vị sự nghiệp công lập chấm dứt việc cho thuê mặt bằng mái nhà để lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời.

Các đơn vị sự nghiệp công lập chấm dứt việc cho thuê mặt bằng mái nhà để lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời.
UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị sự nghiệp công lập chấm dứt việc cho thuê mặt bằng mái nhà để lắp đặt hệ thống điện mặt trời. (Ảnh minh họa)

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài chính phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, chấn chỉnh, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.