Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao trên 68 nghìn sổ Bảo hiểm xã hội cho người lao động quản lý

09:06, 20/03/2018

Tính đến thời điểm này, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã rà soát và bàn giao 68.357 sổ BHXH cho người lao động quản lý, đạt 64% kế hoạch.

Ba đơn vị đạt tỷ lệ cao nhất trong việc rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động gồm BHXH các huyện Krông Ana, Ea Súp, Cư Kuin.

Cán bộ phòng Cấp sổ, thẻ BHXH tỉnh rà soát, thẩm định sổ BHXH của người lao động.
Cán bộ phòng Cấp sổ, thẻ BHXH tỉnh rà soát, thẩm định sổ BHXH của người lao động.

Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh, ngay khi có chủ trương giao trả sổ BHXH cho người lao động quản lý, BHXH tỉnh đã có văn bản hướng dẫn và tập huấn về rà soát và bàn giao sổ BHXH cho BHXH các huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền đến đơn vị sử dụng lao động và người lao động để phối hợp cơ quan BHXH thực hiện rà soát và bàn giao sổ BHXH. Hiện, công tác rà soát sổ đang được các đơn vị trong toàn ngành khẩn trương thực hiện với mục tiêu phấn đấu hoàn thành trước thời hạn BHXH Việt Nam quy định (hết 30-6-2018).

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.