Multimedia Đọc Báo in

Tình yêu cổ tích của đôi vợ chồng mù

14:31, 29/12/2018
Vượt qua sự phản đối, ngăn cấm của bạn bè, người thân, anh Tống Hoàng Trung Hiếu (SN 1980) và chị Lê Thị Hồng Năm (SN 1977, tạm trú phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) đã cùng nhau viết nên câu chuyện tình đẹp như cổ tích.

Giữa dòng người tấp nập nơi phố thị, hình ảnh cặp vợ chồng mù nắm chặt tay nhau đi bán hàng rong mưu sinh khắp các tuyến đường tại TP. Buôn Ma Thuột không kể nắng mưa khiến nhiều người xúc động, nể phục. Ít ai biết rằng đằng sau cái nắm tay không rời ấy là cả một chặng đường đầy sóng gió lẫn nước mắt của hai số phận kém may mắn.

Chị Lê Thị Hồng Năm là con út trong gia đình có năm anh chị em ở huyện Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hóa). Do sinh thiếu tháng nên chị bị mù cả hai mắt từ khi mới chào đời. Dù gia đình đưa chị đi chạy chữa khắp nơi song vẫn không có kết quả. Đến năm 2001, mẹ chị đột ngột qua đời, chị Năm phải nén nỗi đau thương để lặn lội đi theo một đoàn hát bán hàng rong ở Hà Nội với mức lương từ 300.000 - 400.000 đồng/tháng. Sau nhiều tháng lao động vất vả, chị trở về nhà với hai bàn tay trắng vì không được trả đồng lương nào. Ít năm sau thì bố chị mất, vì không muốn trở thành gánh nặng cho các anh chị của mình nên chị Năm quyết tâm bước ra đời đi làm kiếm tiền tự lo cho bản thân.

Tình yêu thương đã giúp anh Hiếu và chị Năm vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Tình yêu thương đã giúp anh Hiếu và chị Năm vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Một lần tình cờ người bạn thân của chị ở Đắk Lắk mượn điện thoại của anh Hiếu gọi cho chị Năm. Biết anh Hiếu là người có cùng cảnh ngộ, chị Năm ngỏ ý nhờ người bạn làm mai cho anh chị với hy vọng có thêm một người bạn. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, anh Hiếu và chị Năm đã đem lòng yêu thương nhau dù chưa một lần gặp gỡ. Tuy nhiên, khi chưa kịp nảy nở thì chuyện tình cảm của anh chị bị bạn bè, người thân hai bên gia đình ngăn cản, phản đối kịch liệt. Mọi người lo ngại liệu hai con người mù lòa lấy nhau về thì làm gì để sống và làm thế nào để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Với bản tính không ngại khó, ngại khổ, chị Năm và anh Hiếu quyết tâm cùng vượt qua mọi rào cản, sự ngăn cấm để nuôi dưỡng tình yêu của mình. Đến năm 2009, anh chị đã tổ chức một đám cưới đạm bạc, không có sự hiện diện của người thân, không tiệc tùng ngoài đôi nhẫn cưới chứng minh cho tình cảm của anh chị.

Sau khi nên duyên vợ chồng, anh Hiếu và chị Năm không ngần ngại đi đến nhiều nơi mưu sinh bằng việc hát dạo, bán hàng rong. Cuộc sống không mấy dễ dàng. Thời gian đầu đi bán hàng rong, mỗi ngày hai vợ chồng chỉ kiếm được 100.000 - 200.000 đồng, không đủ chi phí phục vụ sinh hoạt và trả tiền trọ. Mỗi bữa vợ chồng anh chị phải ăn chung một tô mì để tiết kiệm chi tiêu. “Họa vô đơn chí”, vào giữa năm 2017, khi đến Đắk Lắk sinh sống chưa được một tháng thì anh Hiếu bị té từ trên gác trọ xuống dẫn đến gãy chân. Một thời gian dài sau đó, mọi gánh nặng kinh tế đều đè lên vai chị Năm.

Sau một ngày bán hàng rong vất vả ngoài đường, vợ chồng anh Hiếu lại nắm tay nhau trở về phòng trọ và cùng nhau làm việc nhà. Trong lúc chị Năm lọ mọ chuẩn bị bữa cơm thì anh Hiếu lau dọn phòng, gấp chăn mền. Nhiều người dân trong xóm trọ chưa từng nghe tiếng cãi vã của đôi vợ chồng tật nguyền này. Cứ thế, sau gần 10 năm sống chung, dù cho cuộc sống có trở ngại, vất vả đến mấy nhưng căn phòng nhỏ của anh chị vẫn luôn đầy ắp tiếng cười và tình yêu thương.

Hài lòng với cuộc sống hạnh phúc hiện tại nhưng chị Năm vẫn tâm tư lắm khi thổ lộ ước nguyện của mình. Chị tâm sự: “Là một phụ nữ, tôi khao khát được làm mẹ, muốn có một đứa con bi bô gọi ba mẹ mỗi ngày. Thế nhưng, với hoàn cảnh như hiện nay, vợ chồng tôi không dám nghĩ đến việc sinh con bởi không chỉ sợ con cái sinh ra bất hạnh như mình mà chúng tôi sợ không lo được cho con có một cuộc sống sung túc, đầy đủ như bao đứa trẻ khác”. Vừa dứt lời, chị Năm bất ngờ cất tiếng, hát lên ca khúc “Vu Lan nhớ mẹ” tha thiết. Hóa ra người phụ nữ tật nguyền này vẫn luôn đam mê ca hát từ nhỏ và mong ước một lần được tham gia thi hát để thỏa mãn đam mê của mình...

Võ Trường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.