Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2019

15:00, 25/04/2019

Trong 2 ngày 25 và 26-4, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Lớp tập huấn công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2019.

Tham gia tập huấn có 205 học viên là lãnh đạo, chuyên viên phòng Lao động- Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố và cán bộ các xã, phường, thị trấn phụ trách công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

f
Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe hướng dẫn và trao đổi, thảo luận một số nội dung cơ bản về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em như: quy trình hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em; quyền tham gia của trẻ em; tiêu chí ngôi nhà an toàn phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em; kế hoạch triển khai thực hiện Đề án chăm sóc vì sự phát triển của trẻ em đến 8 tuổi giai đoạn 2018 - 2025; kế hoạch triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng giai đoạn 2018 - 2025; chính sách hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

f

Các nhóm tham gia thảo luận một số vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Lớp tập huấn nhằm mục đích nâng cao năng lực, kỹ năng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cho cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.