Multimedia Đọc Báo in

Người gắn bó với những chuyến cắt tóc thiện nguyện

08:55, 29/09/2019

Trong chuyến thiện nguyện theo Chương trình hướng về cơ sở do Công an huyện Krông Ana tổ chức tại xã Ea Na, huyện Krông Ana ) tôi được gặp chị Nguyễn Thị Lam (thôn Thành Công, xã Ea Na), một thợ cắt tóc có thâm niên 20 năm trong nghề. Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động như: làm thủ tục cấp Giấy chứng minh nhân dân, tuyên truyền pháp luật, vận động giao nộp vũ khí, tổ chức cắt tóc miễn phí cho người dân địa phương.

Việc cắt tóc chủ yếu do các chiến sĩ của Công an huyện đảm nhận. Còn chị Lam, khi nghe thông tin về chương trình, trong đó có hoạt động cắt tóc miễn phí, chị đã chủ động sắp xếp công việc gia đình, tạm đóng cửa tiệm một ngày để đến trụ sở UBND xã Ea Na cùng các chiến sĩ Công an huyện cắt tóc. Đây không phải là chuyến cắt tóc miễn phí đầu tiên của chị. Chị Lam tâm sự, cứ nghe tin có chương trình từ thiện ở đâu là chị đều sắp xếp thời gian để tham gia.

Ban đầu chị cũng thấy ái ngại, bởi bất cứ chương trình nào cũng có đơn vị tổ chức chuẩn bị, trong khi bản thân chị không quen biết, rồi đến đó có được tham gia hay không?. Chị chỉ nghĩ đơn giản, mình làm thiện nguyện thì sẽ được nhiều người đón nhận, thế là ở đâu có chương trình từ thiện mà cần đến thợ cắt tóc là chị lại đi. Ông Nguyễn Hà Đức, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Na cho hay, trong đợt vừa rồi, khi Công an huyện tổ chức Chương trình hướng về cơ sở tại địa phương, chị Lam đã liên hệ với Công an xã để được tham gia cắt tóc miễn phí cho người dân. Ngoài cắt tóc miễn phí, gia đình chị Lam còn tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện khác như tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo ở các thôn, buôn vào dịp lễ, tết.

Chị Nguyễn Thị Lam cắt tóc miễn phí cho người dân  tại trụ sở UBND xã Ea Na.
Chị Nguyễn Thị Lam cắt tóc miễn phí cho người dân tại trụ sở UBND xã Ea Na.

Chia sẻ về những chuyến thiện nguyện, chị Lam giãi bày, với chị cắt tóc vừa là nghề để mưu sinh, trang trải cuộc sống gia đình và nuôi con ăn học, vừa là sở thích của bản thân. Do đó, khi các con lớn, học ra trường, kinh tế gia đình ổn định, chị và một số người bạn đã thành lập nhóm thiện nguyện để đến các vùng sâu, vùng xa cắt tóc miễn phí cho người dân và học sinh. Đến nay, nhóm thiện nguyện này đã được thành lập hơn 7 năm, các thành viên đã thực hiện cắt tóc miễn phí cho hàng trăm lượt học sinh trên địa bàn huyện Krông Ana.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.