Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn kỹ thuật đánh giá thiệt hại và nhu cầu trong tình huống khẩn cấp

16:18, 10/09/2019

Ngày 10-9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Trung tâm Phòng ngừa ứng phó thảm họa và kho hàng cứu trợ khu vực miền Trung tổ chức tập huấn kỹ thuật đánh giá thiệt hại và nhu cầu trong tình huống khẩn cấp cho đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh, lãnh đạo, cán bộ Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố.

Theo đó, trong 2 ngày (10 và 11-9) các học viên được trang bị kiến thức, kỹ năng về đánh giá thiệt hại và nhu cầu; các tiêu chuẩn tối thiểu trong cứu trợ nhân đạo; thiết kế báo cáo đánh giá thiệt hại và nhu cầu; các loại số liệu và phương pháp, công cụ thu thập số liệu; quy trình cứu trợ khi có thiên tai, thảm họa xảy ra; kỹ thuật chụp ảnh và kỹ năng viết tin, bài truyền thông trong tình huống khẩn cấp...

Trần Sỹ
Quyền Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa ứng phó thảm họa và kho hàng cứu trợ khu vực miền Trung Trần Sỹ Pha thảo luận cùng các học viên.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên sẽ chủ động tham mưu với lãnh đạo Hội xây dựng kế hoạch ứng phó một cách chủ động khi thiên tai, thảm họa xảy ra; dự báo, cảnh báo và khắc phục hậu quả, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản trong ứng phó; thực hiện các hoạt động truyền thông vận động nguồn lực hỗ trợ cho cộng đồng.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.