Multimedia Đọc Báo in

Công đoàn huyện Ea Kar chung tay phòng chống dịch Covid-19

09:19, 30/03/2020

Với mục tiêu vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa duy trì sản xuất kinh doanh, các cấp công đoàn huyện Ea Kar đã tăng cường tuyên truyền và triển khai nhiều biện pháp thiết thực chung tay phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Ea Kar Vũ Thị Mai Anh cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và UBND huyện, LĐLĐ huyện đã yêu cầu các công đoàn cơ sở (CĐCS) tập trung tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đối với công tác phòng chống dịch Covid-19. Mỗi CĐCS, mỗi cán bộ công đoàn phải coi việc phòng chống dịch như “chống giặc”, phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động trong xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm bảo đảm sức khỏe người lao động.

Nhân viên Chi nhánh Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam huyện Ea Kar kiểm tra thân nhiệt  những người vào nhà máy.
Nhân viên Chi nhánh Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam huyện Ea Kar kiểm tra thân nhiệt những người vào nhà máy.

Chi nhánh Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam tại huyện Ea Kar có lượng xe ô tô tải và người ra vào thường xuyên nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao. Vì vậy, CĐCS đã phối hợp với Ban Quản lý chi nhánh triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch. Hằng tuần, chi nhánh đều tổ chức tiêu độc khử trùng toàn bộ nhà xưởng, khu làm việc, thường xuyên nhắc nhở người lao động đeo khẩu trang, hạn chế đi đến những nơi đông người, tự giác khai báo y tế, tình trạng sức khỏe, lắp đặt biển cảnh báo, áp phích hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19. Chi nhánh cũng giao cho 9 trưởng bộ phận nắm tình hình dịch bệnh của địa phương nơi mình sinh sống, tình trạng sức khỏe của công nhân lao động để phổ biến cho mọi người và báo cáo ban lãnh đạo. Ngoài ra, chi nhánh còn lắp đặt hệ thống phun khử trùng tự động ngay phía trước cổng. Mỗi người khi vào chi nhánh đều phải đeo khẩu trang, đi qua hệ thống phun khử trùng, xịt rửa tay và được kiểm tra thân nhiệt. Mỗi xe ô tô tải đi vào nhà máy bốc dỡ hàng đều phải xịt dung dịch khử khuẩn và được cấp giấy phép. Chi nhánh còn thiết lập sổ theo dõi, kiểm soát dịch bệnh, ghi lại nhật ký sức khỏe từng ngày của mỗi người.

 
“LĐLĐ huyện đã khuyến cáo đoàn viên, công nhân lao động không nghe, tin theo, đăng tải những nội dung không đúng sự thật trên mạng xã hội, tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống; không hoang mang, lo lắng dẫn đến ngừng việc tập thể vì lý do không chính đáng”.
 
Chủ tịch LĐLĐ huyện Ea Kar Vũ Thị Mai Anh

Với trên 100 cán bộ, công nhân lao động làm việc tại 6 xưởng sản xuất, Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Việt Thắng (Cụm công nghiệp Ea Đar, huyện Ea Kar) cũng đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Bà Nguyễn Thị Dung, Giám đốc Công ty cho hay, ngoài các biện pháp như cung cấp và yêu cầu công nhân lao động phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào công ty, Ban Giám đốc Công ty và CĐCS còn phối hợp thực hiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao chất lượng bữa ăn cho người lao động; khuyến cáo người lao động tăng cường súc miệng bằng nước muối, không tiếp xúc với người lạ; xưởng nào làm việc, ăn uống tại xưởng đó; các giao dịch chủ yếu qua điện thoại và chuyển khoản.

Chi nhánh Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam huyện Ea Kar lắp đặt nhiều bảng hướng dẫn và áp phích tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Chi nhánh Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam huyện Ea Kar lắp đặt nhiều bảng hướng dẫn và áp phích tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Không chỉ tại 2 CĐCS nói trên mà tùy đặc thù của mỗi đơn vị, các CĐCS trên địa bàn huyện Ea Kar đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh công tác tuyên truyền với mục tiêu để mỗi công nhân, viên chức, lao động hiểu và xác định việc “chống dịch như chống giặc”, treo băng rôn, pano hướng dẫn phòng dịch, các CĐCS đã đề xuất, phối hợp với chủ sử dụng lao động trang bị khẩu trang, nước rửa tay, thực hiện tiêu độc khử trùng nhà xưởng, vệ sinh môi trường nơi làm việc, nâng cao chất lượng bữa ăn, bố trí các ca làm việc hợp lý; giám sát việc kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly nếu người lao động đi từ vùng có dịch về theo quy định của Bộ Y tế.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.