Multimedia Đọc Báo in

Thêm nhiều "ATM gạo nghĩa tình" được triển khai

17:18, 17/04/2020
Ban tổ chức Chương trình “ATM gạo nghĩa tình” cho biết, mô hình này tiếp tục được triển khai thêm tại 4 huyện, thị trên địa bàn tỉnh.
 
Những địa phương được bố trí "ATM gạo" gồm các huyện Ea H’leo, M’Đrắk, Ea Súp và thị xã Buôn Hồ. Hiện các công trình đang được lắp đặt thiết bị, huy động gạo và sẽ chính thức đi vào hoạt động, cấp phát gạo cho người dân từ ngày 19-4 (riêng tại huyện Ea Súp sẽ vận hành sau). 
 
Người dân nhận gạo và rau rạch tại
Người dân nhận gạo và rau rạch tại "ATM gạo nghĩa tình" ở Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột
 
Trước đó, chương trình đã được thực hiện tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột và Trung tâm Văn hóa thị trấn Phước An (huyện Krông Pắc). Thời gian tới, mô hình cũng dự kiến được mở thêm 2 điểm tại huyện Đắk Mil và Cư Jút của tỉnh Đắk Nông. Chương trình được thực hiện hoàn toàn bằng kinh phí xã hội hóa nhằm chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và lan tỏa lối sống đẹp, tử tế trong cộng đồng.
 
Sau 5 ngày triển khai, “ATM gạo nghĩa tình” đã huy động được 42,5 tấn gạo, 1,3 tấn rau xanh, 150 thùng mì tôm, 5.000 quả trứng, 2.000 chai nước tương, nước mắm và đã cấp phát cho 5.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.