Multimedia Đọc Báo in

Những thủ lĩnh thanh niên nhiệt tình với phong trào hiến máu

06:31, 17/05/2020

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Ea Kar phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng tiêu biểu.

Phó Bí thư Đoàn xã Ea Kmút Nguyễn Ngọc Nguyên tham gia hiến máu lần đầu vào năm 2011. Nhận thấy hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có lợi cho người hiến, đây lại là hoạt động hữu ích có thể giúp nhiều bệnh nhân bị bệnh nguy kịch qua cơn hiểm nghèo, từ đó mỗi khi huyện Ea Kar tổ chức hiến máu, anh Nguyên đều nhiệt tình tham gia. Đến nay anh Nguyên đã có 10 lần hiến máu. Anh tâm sự: “Tôi rất vui sướng khi mình đã góp phần mang lại cơ hội sống cho những bệnh nhân đang cần truyền máu. Tôi nguyện sẽ hiến máu đến khi nào bản thân không còn đủ sức khỏe tham gia thì thôi”.

Anh Lê Minh Tín tham gia hiến máu.
Anh Lê Minh Tín tham gia hiến máu.

Từ khi tham gia công tác Đoàn, Hội, anh Nguyên có cơ hội hiến máu nhiều hơn. Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn xã Ea Kmút, không chỉ trực tiếp hiến máu, anh Nguyên còn tích cực vận động mọi người cùng tham gia hiến máu, nhất là đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Nhờ vậy, phong trào hiến máu nhân đạo tại địa phương luôn thu hút đông đảo các bạn trẻ, số lượng đơn vị máu thu được luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Cũng tham gia hiến máu lần đầu cách đây 9 năm khi còn là sinh viên Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng, từ đó đến nay anh Lê Minh Tín, Bí thư Đoàn thị trấn Ea Knốp luôn là thành viên tích cực trong các phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương. Mỗi khi huyện Ea Kar tổ chức hiến máu, anh Tín đều tham gia, đến nay anh đã có 12 lần hiến máu. Với anh Tín, hiến máu tình nguyện không chỉ là thể hiện tinh thần biết chia sẻ khó khăn với người khác mà còn mang lại cả sức khỏe và niềm hạnh phúc cho chính người hiến máu.

Với cương vị là Bí thư Đoàn thị trấn Ea Knốp, anh Tín cũng là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu. Nhờ đó, phong trào hiến máu nhân đạo luôn thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tại địa phương tham gia; số lượng đơn vị máu thu được luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Anh tâm sự: “Ban đầu khi vận động mọi người tham gia hiến máu, nhiều người không khỏi băn khoăn vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng do bản thân là người từng nhiều lần hiến máu, tôi đã giải thích cặn kẽ mục đích, ý nghĩa và lợi ích của việc hiến máu. Nhờ được thuyết phục, nhiều người đã hưởng ứng và trở thành những nhân tố tích cực trong hoạt động hiến máu ở địa phương”.

Với những thành tích như vậy, năm 2018 anh Tín đã được UBND huyện Ea Kar khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.