Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui từ "Mái ấm công đoàn"

08:26, 27/05/2020

Mỗi cán bộ, đoàn viên đóng góp một “viên gạch” nhỏ để cùng đắp xây “tổ ấm” cho công nhân viên chức lao động - hoạt động nghĩa tình này đang ngày càng lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp, ngành, đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Cư M’gar.

Không khí buổi lễ bàn giao nhà Mái ấm công đoàn đúng dịp Tháng công nhân năm 2020 tại gia đình chị H’Men Êban ở buôn Sút M’đưng (xã Cư Suê) rộn rã trong niềm vui của vợ chồng chị và cán bộ công đoàn các cấp. Trên nền đất của ngôi nhà cũ nát nay đã được dựng lên một căn nhà mới khang trang, thoáng mát.

Chị H’Men là đoàn viên Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Mẫu giáo Cư Suê. Chồng chị không có việc làm ổn định, kinh tế gia đình vốn đã gặp nhiều khó khăn lại càng túng quẫn hơn khi chị phát hiện mình bị u thận, phải cắt bỏ 1 quả thận trái vào cuối năm 2019. Thật không may, căn nhà của gia đình chị lại bị đổ sập vì mưa gió ngay trước Tết Nguyên đán vừa qua. Trước tình thế cấp bách đó, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ ngay 40 triệu đồng từ Quỹ Mái ấm công đoàn, anh em họ hàng cho vay mượn thêm tiền và giúp ngày công để gia đình chị xây một căn nhà rộng 100 m2. “Đây đúng là căn nhà trong mơ của gia đình tôi. Nếu không có sự trợ lực của các cấp công đoàn và anh em dòng họ thì chưa biết đến lúc nào vợ chồng tôi mới có thể “an cư”, chị H’Men Êban chia sẻ.

Đại diện LĐLĐ huyện Cư M'gar bàn giao nhà Mái ấm công đoàn tặng gia đình đoàn viên H'Men Êban.
Đại diện LĐLĐ huyện Cư M'gar bàn giao nhà Mái ấm công đoàn tặng gia đình đoàn viên H'Men Êban.

Gia đình chị H’Đão Byă, đoàn viên CĐCS Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (xã Ea Tul) cũng được hưởng niềm vui khi căn nhà Mái ấm công đoàn được bàn giao vào đúng dịp Tháng công nhân năm nay. Chồng chị tuổi cao sức yếu, lại hay đau ốm, con gái thì bị bệnh tâm thần. Mọi sinh hoạt của gia đình đều trông cả vào đồng lương giáo viên của chị. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình, năm 2020, LĐLĐ huyện Cư M'gar đã hỗ trợ 40 triệu đồng từ Quỹ Mái ấm công đoàn, gia đình vay mượn thêm 20 triệu đồng cùng xây dựng căn nhà.

LĐLĐ huyện Cư M’gar hiện có 114 CĐCS trực thuộc với trên 3.900 đoàn viên. Qua khảo sát, toàn huyện còn 166 đoàn viên, người lao động chưa có nhà ở ổn định. Thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của công đoàn cấp trên, LĐLĐ huyện đã đẩy mạnh thực hiện chương trình nhà ở Mái ấm công đoàn nhằm hỗ trợ đoàn viên “an cư lạc nghiệp”. Theo đó, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa nhân văn của chương trình để đoàn viên đồng thuận đóng góp quỹ với mức tối thiểu 60.000 đồng/người/năm. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện còn đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ từ nguồn quỹ tiết kiệm 1.000 đồng/ngày theo Công văn 258-CV/HU của Huyện ủy để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Cán bộ LĐLĐ huyện Cư M'gar và CĐCS Trường Mẫu giáo Cư Suê chia sẻ niềm vui với gia đình chị H'Men Êban trong căn nhà Mái ấm công đoàn.
Cán bộ LĐLĐ huyện Cư M'gar và CĐCS Trường Mẫu giáo Cư Suê chia sẻ niềm vui với gia đình chị H'Men Êban trong căn nhà Mái ấm công đoàn.

Theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Cư M’gar Nguyễn Thị Vọng, chương trình nhà ở Mái ấm công đoàn với số tiền hỗ trợ xây dựng tuy không lớn nhưng lại là tấm lòng đầy nghĩa tình của tổ chức công đoàn, thể hiện sự sẻ chia của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đối với những gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2017 đến năm 2019, LĐLĐ huyện Cư M’gar đã huy động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 28 căn nhà Mái ấm công đoàn. Riêng trong năm 2020, LĐLĐ huyện đề ra mục tiêu hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 6 căn nhà, đến nay đã thực hiện được 7 căn và dự kiến đến cuối năm tiếp tục hỗ trợ xây dựng thêm 2 căn nhà.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.