Multimedia Đọc Báo in

Những chi hội trưởng phụ nữ hết lòng vì công tác hội

15:12, 27/08/2020
Với sự nhiệt huyết, trách nhiệm, nhiều chi hội trưởng phụ nữ đã có những giải pháp thiết thực, trở thành cầu nối giúp chị em ổn định cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, ngày càng gắn bó với tổ chức hội.
 
Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Hơn 8 năm làm công tác hội phụ nữ với vai trò Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 14, xã Pơng Drang (huyện Krông Búk), chị Nguyễn Thị Nhỏ không chỉ là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế với mô hình thu mua trái cây, mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, giúp đời sống của gia đình được cải thiện mà từ mô hình này, chị đã tạo việc làm ổn định cho nhiều chị em tại địa phương.

Với sự nhiệt huyết, trách nhiệm, nhiều chi hội trưởng phụ nữ đã có những giải pháp thiết thực, trở thành cầu nối giúp chị em ổn định cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, ngày càng gắn bó với tổ chức hội.
Với sự nhiệt huyết, trách nhiệm, nhiều chi hội trưởng phụ nữ đã có những giải pháp thiết thực, trở thành cầu nối giúp chị em ổn định cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, ngày càng gắn bó với tổ chức hội.

 Để giúp hội viên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, bên cạnh việc chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, tư vấn, hướng dẫn chị em sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn vay từ các chương trình ưu đãi, chị còn kêu gọi các hội viên khá, mạnh thường quân đóng góp giúp phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Từ năm 2017 đến nay, thông qua các nguồn hỗ trợ, chi hội đã tạo điều kiện cho 7 chị vay vốn để buôn bán, với tổng số tiền 70 triệu đồng. Ngoài ra, bản thân chị Nhỏ cũng đã cho 12 chị em vay vốn không tính lãi trong thời gian từ 1-3 năm để đầu tư sản xuất.

Chị Nhỏ còn đứng ra kết nối với các doanh nghiệp, đại lý kinh doanh do phụ nữ làm chủ trên địa bàn để giới thiệu việc làm cho chị em. Trung bình, mỗi năm chị giúp khoảng 60 phụ nữ có việc làm thường xuyên với mức thu nhập từ 3-4 triệu đồng/tháng. Điển hình như cơ sở vật liệu Quang Luận, hằng năm tạo việc làm cho từ 23 - 35 lao động nữ; cơ sở dịch vụ Gia chánh Tâm Thăng tạo việc làm cho 8 chị em có hoàn cảnh khó khăn…
 
Cùng với việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, chị còn thường xuyên vận động hội viên, bà con nhân dân, các doanh nghiệp đóng góp để hỗ trợ sửa chữa nhà, tặng nhu yếu phẩm cho người nghèo, gia đình chính sách … với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Như trường hợp của chị Phạm Thị Mỹ Lệ (thôn Tân Lập 3) là hội viên nghèo, khó khăn về nhà ở đã được chị em trong Chi hội phụ nữ thôn 14 hỗ trợ 30 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp lại nhà được khang trang, kiên cố hơn.
 
Từ những đóng góp thiết thực ấy, chị Nhỏ nhiều lần được các cấp tuyên dương, khen thưởng vì đã có đóng góp trong công tác hội và phong trào phụ nữ, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
 
Thu hút hội viên tham gia hoạt động của hội
 
Là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ buôn Ea Kruế, xã Ea Bông (huyện Krông Ana) suốt 14 năm qua, chị Trần Thị Khanh đã dành nhiều thời gian tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia sinh hoạt hội và giúp đỡ hội viên nghèo vươn lên trong cuộc sống.
 
Chị Trần  Thị Khanh cùng hội viên chăm sóc  con đường hoa của  chi hội.
Chị Trần Thị Khanh cùng hội viên chăm sóc con đường hoa của chi hội.

Chị đã chú trọng triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tổ chức các chương trình tọa đàm vào các ngày lễ lớn thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia. Qua phong trào “Phụ nữ học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, hằng tuần chị cùng các hội viên trong chi hội tổ chức dọn dẹp, vệ sinh đường làng ngõ xóm; trồng và chăm sóc 3 tuyến đường hoa; đóng góp tiền, ngày công tham gia xây dựng nông thôn mới. Với sự đa dạng về hình thức hoạt động, đến nay chi hội đã có 222 hội viên tham gia sinh hoạt (tăng 107 hội viên so với năm 2015).

Để hỗ trợ chị em có thêm nguồn vốn phát triển kinh tế, chị đã cùng Ban Chấp hành vận động hội viên tiết kiệm được 70 triệu đồng cho 13 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay; đồng thời tranh thủ các nguồn vốn vay ủy thác, tín chấp từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hơn 2,2 tỷ đồng cho chị em đầu tư trồng trọt, chăn nuôi. Nhờ đó, công tác giảm nghèo bền vững của buôn luôn đạt kết quả cao (trung bình giảm 10 hộ nghèo/năm). Đơn cử như trường hợp chị H’Yưm Adrơng, là phụ nữ đơn thân đang nuôi 4 con nhỏ. Năm 2014, chị được xét vay 25 triệu  đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để chăn nuôi bò. Nhờ chăm chỉ lao động, sau 3 năm chị không chỉ trả được số tiền vay mà còn có vốn đầu tư cải tạo lại vườn cà phê và vươn lên thoát nghèo.
 
Năm 2020 chị Khanh được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020.
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.