Multimedia Đọc Báo in

Người mẹ già yếu chăm lo con cháu bệnh tật

07:03, 24/12/2020

Ở tuổi 64, bị liệt nửa người bên trái nhưng bà Trịnh Thị Phấn (ở thôn 7, xã Ea H’mlay, huyện M’Drắk) vẫn phải lo toan cho cả gia đình khi người con trai đột ngột qua đời để lại vợ và hai con bệnh tật.

Hoàn cảnh gia đình bà Phấn vốn rất khó khăn. Không có đất canh tác, không có nhà ở, từ nhiều năm nay gia đình bà phải mượn đất của Công ty Cà phê 715B dựng tạm căn nhà gỗ diện tích 20 m2 để có chỗ che nắng, che mưa. Chồng bà đã mất cách đây 6 năm vì bệnh hiểm nghèo. Do làm việc lao lực, cách đây hơn 2 năm bà Phấn bị liệt nửa người bên trái, đi lại khó khăn.

Bà Phấn sinh được ba người con nhưng ai cũng nghèo khó, hai người con phải rời bỏ quê hương để mưu sinh. Bà ở cùng gia đình người con trai thứ là anh Nguyễn Văn Sơn (33 tuổi) và con dâu là chị Lưu Thị Thùy (28 tuổi). Chị Thùy bị thiểu năng trí tuệ, cả hai con của vợ chồng anh chị đều mắc nhiều căn bệnh khi vừa mới lọt lòng. Con gái đầu là cháu Nguyễn Thị Trang (11 tuổi) di truyền từ mẹ chứng thiểu năng trí tuệ, tiếp thu chậm; con trai thứ hai là cháu Nguyễn Văn Hà (7 tuổi) thì mắc bệnh tim bẩm sinh, gầy gò, ốm đau triền miên.

Gia đình bà Phấn trong ngôi nhà tuềnh toàng.
Gia đình bà Phấn trong ngôi nhà tuềnh toàng.

Năm 2013, được gia đình vợ hỗ trợ vay ngân hàng gần 100 triệu đồng, anh Sơn gom góp vay mượn thêm anh em họ hàng để chạy chữa và mổ tim cho con trai, đến nay vẫn chưa trả được khoản nợ này. Bất hạnh lại ập xuống gia đình bà Phấn khi đầu tháng 11-2020, anh Sơn qua đời vì bị tai nạn trên đường đi làm rẫy về. Bà Phấn phải vay mượn khắp nơi được gần 20 triệu đồng để chạy chữa và lo tang lễ cho con.

Mất đi lao động trụ cột trong gia đình, hiện cả 4 người trong gia đình bà Phấn chỉ sống dựa vào khoản tiền trợ cấp ít ỏi khoảng 500.000 đồng/tháng của bà. Hiện tại bà Phấn không biết phải xoay xở ra sao để lo chi phí sinh hoạt cho con cháu những ngày sắp tới và trang trải khoản nợ hơn 100 triệu đồng còn lại. Hoàn cảnh của gia đình bà đang rất khó khăn, cần sự chia sẻ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Trịnh Thị Phấn, ở thôn 7, xã Ea H’mlay, huyện M’Drắk, tỉnh Đắk Lắk; điện thoại: 0387926493. Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.