Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất trường học

07:52, 04/09/2018

Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Ea Súp đã sẵn sàng đón năm học mới 2018 – 2019.

Trường Tiểu học thị trấn Ea Súp có 531 học sinh, phần lớn là học sinh dân tộc thiểu số, chia làm 24 lớp. Chuẩn bị cho năm học mới, trường đã đầu tư sơn, sửa lại phòng học, bàn ghế; tổ chức lao động tập thể, dọn dẹp vệ sinh nhằm tạo cảnh quan môi trường thân thiện, sạch, đẹp. Ngoài ra, nhà trường còn phối hợp, vận động các đơn vị, nhà hảo tâm tặng xe đạp, sách, vở, đồ dùng học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, khích lệ các em thêm chăm ngoan, học tốt. 

Tương tự, các điểm Trường Mầm non Hoa Phượng (xã Ea Rốk) cũng đang tất bật dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi, bàn ghế cho ngày khai giảng cận kề. Bà Đinh Thị Ánh Nguyệt, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường Mầm non Hoa Phượng hiện có ba điểm trường nằm trên địa bàn các thôn 19 và thôn 11. Năm học mới này, Trường đón nhận 245 học sinh với tất cả 9 lớp. Nhờ sự chung tay giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị nên cơ sở vật chất của các điểm trường được xây dựng cơ bản khang trang, các em không còn phải học ghép như những năm trước. Đây sẽ là động lực để nhà trường phấn đấu thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Học sinh Trường Mầm non Hoa Mai  (thị trấn Ea Súp) háo hức  vào năm  học mới.
Học sinh Trường Mầm non Hoa Mai (thị trấn Ea Súp) háo hức vào năm học mới.

Theo số liệu thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea Súp,  năm học 2018 – 2019 toàn huyện có 47 đơn vị trường học thuộc các cấp Mầm non, Tiểu học, THCS. Chuẩn bị cho năm  học mới, toàn huyện đã xây mới, sửa chữa 35 phòng học; sửa chữa 2 phòng nội trú học sinh; xây mới 2 nhà đa năng, 2 nhà hiệu bộ; củng cố nhiều công trình vệ sinh, nước sạch; đầu tư trên 700 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị giáo dục, phòng cháy chữa cháy, dạy thể dục thể thao, ngoại ngữ… Bên cạnh chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, Phòng còn phối hợp tổ chức 6 lớp bồi dưỡng chính trị hè cho 1.365 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 14 lớp tập huấn cấp Phòng và cử trên 100 lượt giáo viên, nhân viên tham gia tập huấn chuyên môn nghiệp vụ tại Sở Giáo dục và Đào tạo.

 Dù đã được quan tâm, đầu tư nhưng ngành Giáo dục huyện vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng dạy học ở ngành học Mầm non, những trường thuộc vùng sâu vùng xa. Nhiều trường học còn thiếu phòng học bộ môn, chưa có nhà đa chức năng để phục vụ giảng dạy thể chất; một số công trình xây dựng từ lâu, nay đã xuống cấp, hư hỏng. Do đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2018 – 2019 của ngành Giáo dục huyện là tăng cường cơ sở vật chất, bảo đảm chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo. Theo đó sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất và thiết bị dạy học của các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; trên cơ sở đó tham mưu cho UBND huyện lập kế hoạch xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo phòng học, các phòng chức năng, nhà vệ sinh, công trình nước sạch và mua sắm bổ sung các thiết bị dạy học còn thiếu, trong đó chú trọng các vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới và lớp 1.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.