Multimedia Đọc Báo in

Lời chào của chàng "phù thủy nhỏ"

09:17, 16/07/2018

Sau nhiều lần lỡ hẹn, cuối cùng, Eden Hazard và các đồng đội đã đưa đội tuyển Bỉ chạm đến cột mốc lịch sử mới cho bóng đá nước nhà -  lần đầu tiên giành hạng 3 tại một kỳ World Cup. Đó cũng như một lời chào tạm biệt đầy ấn tượng để khép lại một kỳ World Cup khó quên của chàng “phù thủy nhỏ” Eden Hazard.

Ở World Cup 2018, người hâm mộ như bị “mê hoặc” bởi  những pha đi bóng “ma thuật” đầy sức quyến rũ, thanh thoát của Hazard. Anh như một biểu tượng cho sự hoa mỹ và hiệu quả của trường phái bóng đá đẹp. Vì thế, dù chỉ cao 1,72 m, nhưng bằng tài năng chơi bóng của mình, anh được mệnh danh là chàng “phù thủy nhỏ” của nền bóng đá đương đại. Có anh, những pha phản công của đội tuyển Bỉ trở nên nguy hiểm khó lường bởi những cú đi bóng thần tốc, qua người khéo léo và cả những đường chuyền kiến tạo chính xác như “dọn cỗ” cho đồng đội. Thậm chí, anh còn tự điền tên mình trên bảng điện tử bằng những bàn thắng đẹp mắt. Để rồi, mỗi trận đấu qua đi như một "sô diễn" đầy cảm xúc, chạm đến sự tinh tế của chàng tiền vệ 27 tuổi này.

Còn nhớ đôi chân lắt léo ấy đã làm “khổ” hàng phòng ngự Tunisia, buộc hậu vệ đối phương phạm lỗi và mang về quả penalty cho đội tuyển Bỉ. Hay trước những cầu thủ đẳng cấp của đội tuyển Brazil, Hazard vẫn chứng tỏ tài năng của mình bằng khả năng rê dắt bóng quá tuyệt vời. Lối chơi tự tin của anh hôm ấy khiến cho Neymar, một siêu sao khác của bóng đá thế giới bị lu mờ và góp phần giúp cho bầy “quỷ đỏ” Bỉ có chiến thắng đầy kiêu hãnh trước những “vũ công Samba”.

Hazard có một kỳ  World Cup đáng nhớ cùng đội tuyển Bỉ.
Hazard có một kỳ World Cup đáng nhớ cùng đội tuyển Bỉ.

Nhưng sân cỏ nước Nga không chỉ lưu lại những bước chân thăng hoa của Hazard mà còn in dấu những bước chạy nỗ lực nhằm níu kéo hy vọng cho đội tuyển Bỉ. Trên sân Saint Petersburg, những ai yêu mến “phù thủy nhỏ” đều không khỏi xúc động trước nỗ lực đi bóng không biết mệt mỏi của anh. Nhưng trong một ngày hàng thủ Pháp thi đấu quá chặt chẽ và bản lĩnh, Hazard chỉ còn biết bất lực nhìn tấm vé chung kết rời xa mình.

Trong trận đấu tranh hạng Ba của World Cup 2018, người ta vẫn nhìn thấy chàng “nghệ sĩ” Hazard như đang “vuốt ve” với trái bóng. Anh chơi bóng bằng một bầu nhiệt huyết và đam mê cháy bỏng, không cần phải gồng mình mà tự những bước chân của anh cứ nhẹ nhàng “tỏa sáng” trên sân cỏ. Để rồi, trước một tập thể trẻ trung, thiếu kinh nghiệm như tuyển Anh, Hazard và các đồng đội đã cho thấy bản lĩnh và sự vượt trội của mình. Không cần phải ồ ạt tấn công, chỉ bằng những pha phản công sắc bén, những chú “quỷ đỏ” đã khiến đội tuyển Anh thua tâm phục khẩu phục. Chính Hazard cũng ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc cuối cùng của mình ở World Cup 2018 bằng cú dứt điểm vào góc hẹp ấn định tỷ số 2-0 cho đội tuyển Bỉ.

Không thể đứng trên đỉnh cao nhất của vinh quang, nhưng Hazard cũng như đội bóng áo đỏ đã có cho mình một hành trình giàu cảm xúc ở nước Nga. “Đầu tàu” Hazard đã đưa “con tàu” Bỉ về vị trí thứ 3 chung cuộc, viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà. Riêng Hazard, anh đã có một kỳ World Cup đáng nhớ với 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, là một trong những cầu thủ được đánh giá là xuất sắc nhất của giải đấu.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.