Multimedia Đọc Báo in

Hòa Myanmar, đội tuyển Việt Nam nhiều cơ hội giành quyền vào bán kết AFF Cup 2018

17:48, 21/11/2018
Trong khuôn khổ lượt trận thứ 3, AFF Cup 2018, tối 20-11, đội tuyển Việt Nam đã hành quân đến sân khách, gặp chủ nhà Myanmar.  
 
Đối đầu với đội bóng toàn thắng sau hai lượt trận, lại có lợi thế thi đấu trên sân nhà, Huấn luyện viên Pak Hang Seo tiếp tục bố trí đội hình 3-4-3 ra sân với ý đồ phòng ngự, tìm kiếm một kết quả thuận lợi. Vì vậy không ngạc nhiên khi Myanmar là đội chiếm ưu thế, tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn, tuy nhiên chủ nhà không cụ thể hóa ưu thế được bằng bàn thắng. Trong khi đó so với trận gặp Malaysia, các cầu thủ Việt Nam chơi bóng chủ động, sắc nét hơn và có nhiều cơ hội trước khung thành đối phương, trong đó đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 36 khi Văn Đức dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng đã tìm đúng cột dọc. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0 – 0.
 
Bước sang hiệp hai, tuyển Việt Nam chơi chủ động hơn, mạnh dạn triển khai các phương án tấn công, áp đặt lối chơi trên chủ nhà và tạo ra một số tình huống ăn bàn, song Công Phượng, Văn Quyết, Quang Hải đều bỏ lỡ cơ hội. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0 - 0 đầy tiếc nuối cho tuyển Việt Nam, bởi ở phút 77, Văn Toàn sau khi vào sân thay Công Phượng đã đưa bóng vào lưới thủ môn chủ nhà, song bàn thắng không được công nhận do tổ trọng tài cho rằng cầu thủ này đã ở vào thế việt vị.
 
Pha ghi bàn của Văn Đức những không được trọng tài công nhận. Ảnh: Internet
Pha ghi bàn không được trọng tài công nhận. Ảnh: Internet
 
Với 1 điểm có được trên sân khách, hiện Việt Nam đang có 7 điểm cùng với Myanmar, song xếp thứ Nhì do kém về hiệu số. Tuy nhiên kết quả này giúp Việt Nam chiếm nhiều ưu thế trong cuộc đua tranh một suất vào bán kết, bởi ở lượt trận cuối, tuyển Việt Nam sẽ gặp đội được đánh giá thấp hơn là tuyển Campuchia trên sân nhà vào ngày 24-11, trong khi đó Myanmar và Malaysia sẽ quyết tử để tranh tấm vé còn lại.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.