Multimedia Đọc Báo in

Sân chơi bổ ích của những người làm báo

09:18, 13/06/2019

Hội thao Hội Nhà báo (HNB) các tỉnh Tây Nguyên năm 2019 đã kết thúc thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn sâu đậm đối với các đoàn tham gia. Đây không chỉ là sân chơi thể thao bổ ích mà còn là dịp để những người làm báo trong khu vực giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm...

Hội thao năm nay do HNB tỉnh Đắk Nông đăng cai tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa, thu hút sự tham gia của hơn 100 vận động viên (VĐV) là phóng viên, nhà báo thuộc 6 đơn vị, gồm: HNB các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Liên quân báo chí thường trú tại Đắk Lắk - Đăk Nông và đơn vị khách mời Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông. Các VĐV tham gia tranh tài 10 bộ huy chương của 5 môn thi đấu, gồm: Bóng đá mini nam, Bóng chuyền nữ, Cầu lông, Bóng bàn và Kéo co.

Các vận động viên thi đấu ở nội dung kéo co nam - nữ.
Các vận động viên thi đấu ở nội dung kéo co nam - nữ.

Theo nhà báo Nguyễn Hồng Hải - Tổng Biên tập Báo Đắk Nông, Chủ tịch HNB tỉnh Đắk Nông, Trưởng Ban tổ chức hội thao, để giải đấu diễn ra thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp cho đồng nghiệp từ các địa phương khi đến với “Phố thị hoa vàng”, đơn vị chủ nhà đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ giải đấu, từ sân bãi thi đấu đến nhân lực.

Theo ghi nhận, các đoàn về tham dự hội thao đều có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng về lực lượng VĐV, bởi vậy, ở tất cả 10 nội dung thi đấu đều có sự đua tranh quyết liệt, không có sự chênh lệch quá xa về trình độ. Hội thao diễn ra trong điều kiện thời tiết không được thuận lợi nhưng Ban tổ chức cũng như các VĐV đã nỗ lực khắc phục khó khăn, thi đấu với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng. Ở các môn thi đấu, không khí luôn sôi nổi, hào hứng; trong đó, hấp dẫn nhất vẫn là các môn thi đấu mang tính tập thể như kéo co, bóng đá mini nam, bóng chuyền nữ.

Ban tổ chức trao Cup và HCV môn bóng đá mini nam cho đội bóng HNB tỉnh Gia Lai.
Ban tổ chức trao Cup và HCV môn bóng đá mini nam cho đội bóng HNB tỉnh Gia Lai.

Đặc biệt, môn “thể thao vua” - bóng đá mini nam thực sự đem đến cho khán giả những trận cầu mãn nhãn, hấp dẫn và kịch tính đến tận giây cuối cùng. Chẳng hạn, trận chung kết tranh ngôi vô địch giữa HNB tỉnh Gia Lai và chủ nhà Đắk Nông, tỷ số hòa 1-1 được hai đội giữ nguyên sau 2 hiệp thi đấu chính thức, buộc phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt luân lưu 6 m. Trên chấm phạt đền may rủi, đội bóng đá của HNB tỉnh Gia Lai đã xuất sắc hơn để giành chiến thắng với tỷ số 3-2, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch mà họ dành được ở mùa giải 2018 tại tỉnh Đắk Lắk. Còn ở môn kéo co, trận chung kết cũng diễn ra giữa HNB Gia Lai và Đắk Nông. Với lực lượng hùng hậu cùng chiến thuật thi đấu hợp lý, HNB tỉnh Đắk Nông đã giành Huy chương Vàng hoàn toàn xứng đáng…

 

“Trong thể thao, phải có sự đua tranh quyết liệt, có người thắng, người thua nhưng sau đó là những nụ cười và cái bắt tay thật chặt của các VĐV, những tràng vỗ tay khích lệ của cổ động viên. Đấy là những hình ảnh đẹp, thể hiện tinh thần đoàn kết hữu nghị, rèn luyện thể dục - thể thao cho đội ngũ những người làm báo.

 
 
Nhà báo Nguyễn Hồng Hải, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông, Chủ tịch HNB tỉnh Đắk Nông, Trưởng Ban tổ chức hội thao

Nhà báo Nguyễn Đức Phương (HNB tỉnh Gia Lai) chia sẻ: “Tôi đã từng tham gia nhiều hội thao khác nhau trong và ngoài tỉnh nhưng mỗi khi tham gia hội thao dành riêng cho những người làm báo lại có một cảm giác rất thú vị. Thông qua giải đấu này, chúng tôi có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi được nhiều kinh nghiệm liên quan đến nghiệp vụ, từ đó làm cho mối quan hệ đồng nghiệp ngày càng gắn bó".

Nhà báo Trần Minh Quý (đơn vị Liên quân báo chí) bày tỏ: "Em rất vui khi được tham gia hội thao vì ngoài việc thi đấu các môn thể thao yêu thích còn được giao lưu, làm quen với nhiều anh chị đồng nghiệp ở các đơn vị bạn. Hội thao năm nay được đơn vị chủ nhà tổ chức khá tốt và chu đáo. Đây thật sự là một hoạt động ý nghĩa, giúp anh em đồng nghiệp xích lại gần nhau hơn, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm làm nghề để hoàn thiện mình hơn”.

Hội thao khép lại, mỗi người lại trở về với nhiệm vụ chuyên môn của mình nhưng những kỷ niệm đẹp trong những ngày thi đấu với nhau ở “Phố thị hoa vàng” vẫn còn đọng lại, hẹn gặp nhau ở hội thao diễn ra tại Gia Lai năm 2020.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.