Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận thứ hai bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2020: Nỗ lực bất thành, U23 Việt Nam mất quyền tự quyết

14:33, 14/01/2020
Tối 13-1, đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận đấu thứ hai trong khuôn khổ bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2020 gặp đối thủ U23 Jordan. Mặc dù đã rất nỗ lực, nhưng trước một đối thủ vượt trội về nhiều mặt, U23 Việt Nam chỉ có thể giành được một trận hòa.
 
Trái với dự đoán của nhiều người, HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ với đội hình ra sân của mình. Ngoại trừ Hồ Tấn Tài được tung vào sân ngày từ đầu thay thế cho Tấn Sinh, những cái tên đáng chú ý khác như Đình Trọng hay Triệu Việt Hưng đã không có tên trong đội hình xuất phát như nhiều người mong đợi. Một bất ngờ khác là HLV Park Hang-seo để Hà Đức Chinh trên băng ghế dự bị, thay vào đó là Thanh Sơn. Thế nhưng đội hình ra sân này không biết có tạo bất ngờ cho đối thủ hay không nhưng rõ ràng đã không nằm trong tính toán, mong đợi của HLV Park Hang-seo và vị huấn luyện viên người Hàn Quốc buộc phải có những sự điều chỉnh để "sửa sai" mà rõ nhất là việc đưa Đình Trọng vào thay thế cho Thanh Thịnh ngay từ phút 36. Đây là sự thay đổi người hiếm thấy dưới thời HLV Park Hang-seo, bởi huấn luyện viên này thường điều chỉnh đội hình sau khi hiệp 1 kết thúc. Thế nhưng rõ ràng là trước khi Đình Trọng có mặt trên sân, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam thi đấu khá hỗn loạn và thường xuyên để đối thủ uy hiếp khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Việc đưa Đình Trọng vào sân dường như là giải pháp cấp bách để "vá" hàng phòng ngự hơn là sự thay đổi mang tính chiến thuật.
 
Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam liên tục bị làm khó. Ảnh: Internet
Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam liên tục bị làm khó. Ảnh: Internet
 
Quay trở lại trận đấu này, trước một đối thủ được chuẩn bị kỹ lưỡng, các học trò của HLV Park Hang-seo đã gặp vô số khó khăn. Lối chơi của U23 Việt Nam gần như đã bị đối thủ bắt bài và khắc chế hoàn toàn. Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng đội bóng của HLV Ahmed Abdel Kader không tấn công ồ ạt. Các cầu thủ bên phía U23 Jordan chủ động chơi chắc bên phần sân nhà chờ thời cơ tung ra những pha phản công sắc bén. Khách quan mà nói, chỉ có may mắn mới giúp U23 Việt Nam giữ sạch lưới ở trận đấu này khi hàng phòng ngự chơi thiếu chắc chắn. Trong khi đó, hàng tiền vệ không những không hỗ trợ phòng ngự tốt mà còn liên tục mất bóng để đối phương có những pha phản công nguy hiểm. Mối liên kết giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo trong sơ đồ chiến thuật HLV Park-Hang-seo cũng chưa vận hành một cách gắn kết chặt chẽ khiến cho hàng công của U23 Việt Nam tỏ ra bế tắc. 
 
U23 Việt Nam bế tắc trong triển khai tấn công. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam bế tắc trong triển khai tấn công. Ảnh: Internet

Điểm sáng duy nhất của U23 Việt Nam trong trận đấu này là sự chắc chắn của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Nếu không có tài năng của thủ môn này, mành lưới đội bóng áo đỏ chắc đã phải rung lên vài lần. Và những tình huống đáng chú ý nhất của U23 Việt Nam chỉ đến ở vài phút cuối trận khi liên tục được hưởng 5 quả phạt góc. Trong một thế trận bị lép vế hoàn toàn, những pha bóng cố định như vậy mang lại niềm hi vọng rất lớn. Tiếc là ở những pha bóng đó, đối phương không mắc sai lầm và các học trò của HLV Park Hang-seo thì chưa đủ sắc sảo để kết liễu đối thủ.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có một trận đấu tốt. Ảnh: Internet
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có một trận đấu tốt. Ảnh: Internet

Chỉ có được 1 điểm trong trận đấu này, cơ hội của U23 Việt Nam vẫn còn, nhưng đã trở nên mong manh hơn rất nhiều. Sau 2 lượt trận, U23 Việt Nam mới có 2 điểm trong khi U23 UAE và U23 Jordan cùng được 4 điểm và hơn chỉ số phụ. Đồng nghĩa với việc đoàn quân áo đỏ đã mất quyền tự quyết. Thầy trò ông Park chỉ đi tiếp nếu thắng U23 Triều Tiên và trận U23 UAE – U23 Jordan kết thúc có thắng - thua hoặc hòa 0-0. Ở vòng đấu cuối cùng của bảng D, cả hai trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 CHDCND Triều Tiên và U23 UAE gặp U23 Jordan cùng diễn ra vào lúc 20 giờ 15 ngày 16-1.

 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.