Multimedia Đọc Báo in

Những đứa trẻ thoát chết kỳ lạ

10:11, 25/09/2017

Cơ thể trẻ em có những thế mạnh đáng kinh ngạc như uốn cong hay thay đổi theo cách mà người lớn không thể làm được. Chính những lợi thế này đã giúp một số trẻ thoát hiểm ngoạn mục...

Bám vào càng máy bay suốt 5 tiếng mà vẫn an toàn

Một thiếu niên 16 tuổi người Mỹ gốc Somalia tên là Yahya Abdi đã thoát chết hi hữu sau khi bám vào càng máy bay của Hãng hàng không Hawaiian Airlines (HA) trong suốt chặng đường 5 giờ bay mà vẫn bình an vô sự. Theo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), tháng 4-2014, Yahya Abdi đã trốn trong hốc bánh xe máy bay bay từ San Jose (California) đi Kahului. Cậu bé này không có giấy tờ tùy thân, đã bỏ nhà từ Santa Clara (California), sau đó trốn trong hốc bánh xe thuộc chuyến bay số 45 của HA và bị bất tỉnh ở độ cao gần 12.000 m. Ngay sau khi hạ cánh, các nhân viên sân bay đã phát hiện thấy một người lảng vảng trên đường băng và đã báo cho an ninh sân bay. Mặc dù Yahya Abdi thoát chết nhưng người ta vẫn chưa hiểu bằng cách nào Abdi đã sống được trong môi trường nguy hiểm như vậy, nhất là trong môi trường cạn kiệt ôxy. Yahya Abdi đã bất tỉnh ngay sau khi máy bay cất cánh, chỉ tỉnh dậy một giờ sau khi máy bay hạ cánh, chính Yahya Abdi cũng thấy ngạc nhiên về bản thân.

Bé gái 11 tuổi sống sót sau 4 ngày lênh đênh trên biển

Gia đình tỷ phú Duperraults (Mỹ) luôn ấp ủ giấc mơ du lịch vượt biển bằng du thuyền. Khi giấc mơ trở thành hiện thực cũng là lúc tại họa ập đến, cướp đi 4 sinh mạng trong gia đình 5 người này, trừ bé gái Terry đã thoát chết một cách kỳ lạ, sau trở thành nhân chứng để tố cáo kẻ giết người man rợ.

Chuyện xảy ra vào đêm 8-11-1961, gia đình Duperraults thực hiện một chuyến du lịch từ Florida đến Bahamas trên du thuyền Bluebelle thuê, do thuyền trưởng Julian Harvey cầm lái, đi cùng còn có vợ của Harvey là Mary. Gia đình Duperraults, gồm bác sĩ Arthur Duperrault (42 tuổi), cùng vợ là Jean (38 tuổi) và ba con là Brian (14 tuổi), Terry (11 tuổi) và Rene (7 tuổi). Chuyến du lịch diễn ra suôn sẻ thì một sự cố kinh hoàng xảy ra trong một đêm mưa bão. Thuyền trưởng Julian Harvey nảy sinh ý định giết vợ vứt xác xuống biển để lấy tiền bảo hiểm nhưng kế hoạch này đã bị gia đình Duperraults phát giác và ngăn chặn khi người vợ xấu số kêu gào thảm thiết. Sau đó là một cuộc "huyết chiến" diễn ra ngay trong đêm giông bão giữa biển khơi mịt mùng.

Bé Erika Nordby thoát chết một cách kỳ lạ sau nhiều giờ ở ngoài trời băng giá.
Bé Erika Nordby thoát chết một cách kỳ lạ sau nhiều giờ ở ngoài trời băng giá.

Trong khi tai họa diễn ra, bé Terry đang say ngủ đã giật mình thức giấc, chứng kiến hành động man rợ của lái tàu Harvey. Mẹ và anh trai Terry nằm trong vũng máu tại cabin, còn bố, em gái và vợ của thuyền trưởng cũng không thấy đâu. Trong khi nước biển tràn vào, gã lái tàu độc ác nhìn thấy Terry và yêu cầu cô bé nắm lấy sợi dây để giữ chiếc thuyền cứu hộ trên tàu, chờ hắn tìm kiếm một vật gì đó. Ngay lập tức Terry đã tìm thấy một chiếc phao nhỏ và trốn thoát. Sau đó, cô bé 4 ngày lênh đênh trên biển không nước uống, không thức ăn, cơ thể bị hạ nhiệt vì thời tiết khốc liệt. Trong khi đó, gã Harvey đã lên chiếc thuyền nhỏ để chạy trốn, mang theo thi thể cô gái út Rene của gia đình Duberraults để giúp y nói dối với đội  cứu hộ rằng tàu gặp nạn vì bão.

Terry được tàu chở hàng của Hy Lạp phát hiện đang lênh đênh trên biển. Ngay lập tức, em được đưa tới bệnh viện ở Miami trong tình trạng mất ý thức, mất nước, bị bỏng nặng và sốt cao. Tin tức về Terry còn sống khiến cho Harvey hoảng sợ, cùng đường y đã tìm cách tự sát trong khách sạn.

Bé gái 10 tuổi tự giải thoát khỏi hàm cá sấu

Một tai nạn hi hữu mới xảy ra tại hồ Moss Lake ở bang Florida (Mỹ) hồi đầu tháng 5-2017: bé gái Mary Jane (10 tuổi) trong khi chơi ở công viên đã bị một con cá sấu đớp vào chân. Thật may mắn, Jane đã tự giải thoát khỏi miệng cá sấu và thoát thân. Theo các nhân viên ở công viên giải trí này, Jane đã bị một con cá sấu dài 2,8 m tấn công, cắn vào chân trong khi đang chơi tại công viên. Rất nhanh trí, em đã dùng ngón tay chọc vào lỗ mũi con vật khiến nó phải mở miệng và rút chân ra, chạy thoát. Sở dĩ Jane thoát nạn là vì trước đó em đã được học kỹ năng thoát hiểm khi tới du lịch tại Công viên hoang dã Gatorland. Tại đây, người ta dạy trẻ, nếu bị cá sấu cắn thì nhanh tay chọc vào lỗ mũi, tức thì con vật nó phải nhả miệng để thở. Được biết, con cá sấu nói trên sau đó đã bị giết, còn khu vực bơi trong công viên này thì bị đóng cửa để bảo đảm an toàn cho con người.

Những bé gái thoát chết hi hữu trong băng tuyết

Cô bé Erika Nordby được mệnh danh là "bé gái đóng băng" nhưng không chết. Chuyện xảy ra vào đêm 23-2-2001 tại Edmonton Alberta (Canada) khi nhiệt độ ngoài trời -20 độ C. Bé Erika Nordby (13 tháng tuổi) bỗng dưng lặng lẽ rời khỏi giường ngủ dò dẫm đi ra ngoài do gia đình quên đóng cửa. Sáng hôm sau, người mẹ phát hiện bé đang nằm co quắp trong băng tuyết, trên mình chỉ mặc mỗi chiếc tã lót mỏng. Ngay lập tức xe cấp cứu được gọi đến, người ta phát hiện thấy Erika đã chết lâm sàng, cơ thể gần như đông cứng, thân nhiệt hạ xuống 16 độ C, tim ngừng đập khoảng 2 giờ, miệng bé cứng lại khiến các bác sĩ không thể đưa ống thở vào miệng được. Tại Bệnh viện Nhi đồng Stollery, bác sĩ đã dùng một chiếc chăn đặc biệt quấn quanh người bé rồi thổi khí ấm vào bên trong. Kỳ lạ thay, tim Erika Nordby đã đập trở lại, sau đó mở mắt trước khi cất lên tiếng khóc và phục hồi hoàn toàn sau 6 tuần.

Erika không phải là trường hợp duy nhất ở Canada sống sót sau khi bị đông lạnh. Vào tháng 2-1994, bé gái Karlee Kosolofski (2 tuổi) đã nằm ngoài trời tới 6 giờ liên tục, khi nhiệt độ xuống tới -22 độ C. Trên mình cô bé chỉ có một chiếc khoác, bên trong là quần áo ngủ và một đôi ủng. Khi nhân viên cứu hộ tìm được Karlee, thân thể bé lạnh ngắt, nhiệt độ xuống tới 14 độ.  C.Karlee đã được ghi tên vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới cho nội dung người sống sót khi thân nhiệt hạ tới mức thấp nhất. 

Nam Bắc Giang

(Dịch từ Listverse.com - 8/2017)


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.