Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Siêu âm sàng lọc trước sinh cho phụ nữ mang thai

09:52, 04/06/2013

Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Cư M’gar tổ chức siêu âm sàng lọc trước sinh cho phụ nữ mang thai tại huyện Cư M’gar theo Đề án sàng lọc trước khi sinh và sơ sinh năm 2013.

Phụ nữ mang thai cần được khám sàng lọc trước sinh để cho  ra đời những em bé khỏe mạnh.
Phụ nữ mang thai cần được khám sàng lọc trước sinh để cho ra đời những em bé khỏe mạnh.

186 phụ nữ mang thai được siêu âm đo độ mờ da gáy và đo hình thái học thai nhi (trong đó có 20 chị mang thai từ 11-13 tuần thai được lấy mẫu máu để sàng lọc trước sinh). Qua sàng lọc nhằm phát hiện các bệnh thiếu máu thể nặng, bệnh Down, dị tật ống thần kinh, suy giáp trạng bẩm sinh và nhiều bệnh lý di truyền, dị tật bẩm sinh khác. Bên cạnh thực hiện siêu âm, cán bộ y tế và cán bộ dân số còn tư vấn, cấp tờ rơi cho đối tượng nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết về sàng lọc trước sinh và sơ sinh.

Võ Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.