Multimedia Đọc Báo in

Gia tăng số ca mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng

09:19, 01/04/2015

Hiện nay, số ca mắc và tử vong do bệnh sốt xuất huyết và bệnh tay chân miệng gia tăng, chủ yếu tại các tỉnh phía Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thông tin của Bộ Y tế, tích lũy từ đầu năm 2015 đến nay, cả nước đã ghi nhận 6.838 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết tại 39 tỉnh, thành phố, trong đó có 6 trường hợp tử vong tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đồng Tháp và Long An. So với cùng kỳ năm 2014, số mắc tăng 27,4% và số tử vong tăng 4 trường hợp.

Đối với bệnh tay chân miệng, từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 7.332 trường hợp mắc, trong đó có 2 trường hợp tử vong tại Đồng Tháp và Hậu Giang. So với cùng kỳ năm 2014, số mắc trên cả nước giảm 19,1%, nhưng số ca tử vong tăng 1 trường hợp.

Cũng theo Bộ Y tế, cho đến thời điểm này, bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng đều chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh. Vì vậy, để phòng chống bệnh sốt xuất huyết tốt nhất, các chuyên gia khuyến cáo cần diệt muỗi, lăng quăng/bọ gậy và phòng chống muỗi đốt, đồng thời tích cực phối hợp với chính quyền và ngành Y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch. Đối với bệnh tay chân miệng, người dân cần thực hiện vệ sinh cá nhân (rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy nhiều lần trong ngày) và vệ sinh ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, ăn chín, uống sôi; làm sạch đồ chơi, nơi sinh hoạt, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh. Đồng thời, cần thường xuyên theo dõi sức khỏe của trẻ để kịp thời phát hiện, tổ chức cách ly, điều trị các trường hợp mắc bệnh, tránh lây bệnh cho các trẻ khác.

K.O (nguồn chinhphu.vn)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.