Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn công tác tiêm chủng và phòng chống dịch bệnh cúm A(H7N9)

17:58, 17/04/2017

Sở Y tế vừa tập huấn trực tuyến công tác tiêm chủng và phòng chống dịch bệnh cúm A(H7N9) năm 2017 cho các đơn vị trực thuộc ngành Y tế tỉnh.

Thông qua lớp tập huấn, các đơn vị đã được phổ biến nội dung liên quan đến việc triển khai Nghị định 104/2016/NĐ-CP ngày 1-7-2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng; hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ, Sở Y tế hướng dẫn các đơn vị
Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ, Sở Y tế hướng dẫn quy định về tiêm chủng cho các đơn vị.

Các đơn vị còn được hướng dẫn chẩn đoán, điều trị cúm A(H7N9), kiểm soát lây nhiễm trong các cơ sở khám chữa bệnh; hướng dẫn giám sát và phòng chống bệnh cúm A(H7N9), an toàn sinh học trong lấy máu, bảo quản, đóng gói và vận chuyển bệnh phẩm cúm A(H7N9). Trong đó, đặc biệt chú trọng các biện pháp phòng bệnh chung, như: không buôn bán, vận chuyển, giết mổ, sử dụng thịt gia cầm chưa được kiểm dịch; sử dụng các biện pháp phòng hộ lao động và rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn nhanh ngay sau khi tiếp xúc với gia cầm; tránh tiếp xúc gần với người mắc bệnh đường hô hấp cấp, khi phát hiện cần cách ly và chuyển đến cơ sở y tế kịp thời.

Kim Hạnh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.