Multimedia Đọc Báo in

Người bác sĩ tận tâm với nghề

08:58, 15/03/2018

Thực hiện lời Bác dạy “Thầy thuốc như mẹ hiền”, có những y, bác sĩ nguyện dành cả đời cống hiến với nghề và xem hạnh phúc của bệnh nhân là nguồn động lực để không ngừng phấn đấu, rèn luyện. Bác sĩ Phạm Xuân Thủy, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk là một tấm gương như thế.

Năm 1993, sau khi tốt nghiệp khoa Y Trường Đại học Tây Nguyên, anh Thủy được phân công về công tác tại Trạm xá 715C thuộc Nông trường 715C, huyện M’Đrắk, sau đó làm Trưởng Trạm Y tế xã Ea Mdoal. Đến năm 2004, anh được điều động về Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk với nhiệm vụ bác sĩ điều trị. Trong quá trình làm việc, anh luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Ngoài việc tận tụy khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, anh luôn không ngừng học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng khoa học, đặc biệt rèn luyện, thực hiện đúng 12 điều quy định về y đức và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu".

Bác sĩ Phạm Xuân Thủy đang khám cho bệnh nhân sau ca mổ.
Bác sĩ Phạm Xuân Thủy đang khám cho bệnh nhân sau ca mổ.

Hiện nay, với vai trò là bác sĩ chuyên khoa I Ngoại tổng quát, để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, bác sĩ Phạm Xuân Thủy dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, nghiên cứu khoa học, áp dụng những tiến bộ mới của y học vào khám bệnh, điều trị; nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của anh được đánh giá có chất lượng cao. Năm 2017, đề tài “Đánh giá thực trạng tuân thủ một số quy trình kỹ thuật chuyên môn thường quy của điều dưỡng, hộ sinh các khoa lâm sàng trong Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk năm 2017” do anh làm chủ nhiệm được Hội đồng Khoa học công nghệ ra quyết định công nhận đề tài cấp cơ sở cấp I. Anh còn phối hợp với đồng nghiệp áp dụng vào thực tiễn, triển khai các kỹ thuật mới tại khoa Ngoại như: Phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn do chấn thương; gây tê thần kinh trụ mổ kết hợp xương đốt bàn V; phẫu thuật bảo tồn tử cung trong băng huyết sau sinh bằng múi chỉ B-Luyn và cắt tử cung bán phần trong nhau cài răng lược...

Từ năm 2006, anh Thủy được tín nhiệm làm Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bí thư Chi bộ Dược - Kế hoạch tổng hợp, Chủ tịch Công đoàn cơ sở. Anh đã phụ trách xây dựng kế hoạch, tham mưu cho ban lãnh đạo kiểm tra, giám sát, tổ chức thực hiện quy chế bệnh viện, quy chế chuyên môn và các quy định của bệnh viện, góp phần xây dựng Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk ngày càng khang trang, sạch đẹp, người bệnh được phục vụ ngày càng tốt hơn.

Gần 25 năm tận tụy trong công tác và đã tích lũy không ít kinh nghiệm, trong đó có hơn 10 năm làm công tác quản lý, bác sĩ Phạm Xuân Thủy luôn nhắc nhở bản thân cũng như nhắn nhủ với các đồng nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ của những “chiến sĩ áo trắng”. Bác sĩ Nguyễn Quang Thừa, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk, nhận xét: “Bác sĩ Phạm Xuân Thủy không chỉ tâm huyết với nghề, tận tình với người bệnh mà còn tận tình giúp đỡ đồng nghiệp, luôn sẵn sàng hướng dẫn, định hướng cho các bác sĩ trẻ, thường xuyên trao đổi, hướng dẫn, giúp đỡ các y - bác sĩ trong bệnh viện về chuyên môn nghiệp vụ. Bác sĩ Thủy là tấm gương về y đức để đồng nghiệp noi theo”.

Sự Nguyệt Diệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.