Multimedia Đọc Báo in

Công cốc (?!)

09:51, 08/05/2016

Chuyện là ngành Văn hóa Đắk Lắk cùng các cơ quan chức năng ở địa phương đổ nhiều công sức, tiền bạc để xây dựng 3 huyện văn hóa điểm cấp toàn quốc (Krông Pắc, Krông Năng và Cư M’gar), đến nay các tiêu chí xây dựng đã hoàn thành và trình Bộ VH-TT-DL thẩm định, phê duyệt để công nhận.

Song, vấn đề trớ trêu ở đây là theo quy chế xét thi đua khen thưởng thì quyết định công nhận huyện văn hóa lại không có trong danh mục của Bộ Nội vụ (chỉ có thôn, buôn, làng, bản), vậy là công... cốc (!)

Điều đáng nói ở đây là khi triển khai dự án trên, ngành Văn hóa hình như chỉ chạy theo phong trào trong khi khá lơ mơ về quy chế, để bây giờ chẳng biết “ăn nói” thế nào với người dân. Ông Vũ Đức Hải, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT-DL) trong lần lên làm việc với Sở VH-TT-DL Đắk Lắk gần đây “chữa cháy” câu chuyện này bằng cách “hứa” tham mưu với Bộ tặng bằng khen cho các huyện nhằm cổ vũ những thành tích đạt được, chứ ra quyết định công nhận thì… không. Thêm một bài học cho việc chạy đua theo phong trào.

Đình Đối


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.