Multimedia Đọc Báo in

Chợ cá trong cơn lũ

08:52, 08/11/2016
Mấy ngày gần đây từ khi lũ đổ về, dưới chân cầu Buôn Trấp, huyện Krông Ana xuất hiện một chợ cá dã chiến hoạt động nhộn nhịp thường xuyên.
 
Từ trên cầu Buôn Trấp nhìn về hai phía có cảm giác như đang ở miền Tây vào mùa nước nổi khi nước ngập mênh mông trắng đồng. Nhiều ngư dân ngược xuôi đánh cá, ra vào bờ tấp nập. Con đường từ trung tâm huyện đi qua tổ dân phố Buôn Trấp, nằm sát sông Krông Ana trở thành chợ cá tự phát. Anh Trần Văn Huy, một người dân ở đây cho biết, mấy ngày lũ về, cá trên sông, đồng rất nhiều, có người đánh bắt được gần 1 tấn/ngày, bán không kịp. Trúng đậm nhất là cá lóc và diêu hồng từ ao, lồng nuôi bị cuốn trôi theo nước lũ. Hằng ngày rất nhiều người tập kết cá về khu vực này để bán cho người dân và thương lái. Nhiều thương lái ở TP. Buôn Ma Thuột và các địa phương khác cũng huy động xe tải tới thu gom cá. Có ngày, cảnh mua bán diễn ra từ sáng đến tận đêm khuya. Giá cá rất rẻ, như cá lóc 35.000 đồng/kg, diêu hồng 25.000 đồng/kg, thời điểm cá về nhiều giá còn giảm thêm 10.000 đồng/kg.
 
Ông Võ Văn Nam, Trưởng phòng NN-PTNT Krông Ana cho biết, 3 ngày nay, nước sông dâng cao, chảy mạnh khiến cá nuôi trong ao và lồng bè của người dân bị cuốn trôi. Sản lượng cá nuôi tại các địa phương nằm ven sông như Ea Na, Quảng Điền, Bình Hòa, Dur Kmăl và thị trấn Buôn Trấp bị cuốn trôi khoảng hơn 1.000 tấn. 
Một số hình ảnh phóng viên Đắk Lắk online ghi lại vào chiều 7-11:
 
Lũ lớn cuốn trôi nhiều cá nuôi trên địa bàn huyện Krông Ana
Lũ lớn trên sông Krông Ana đã khiến cá nuôi trong ao và lồng bè của người dân bị cuốn trôi

 

Người dân thị trấn Buôn Trấp tranh thủ đi đánh cá khi lũ chưa rút
Người dân thị trấn Buôn Trấp tranh thủ đi đánh bắt cá 

 

Mọi vật dụng được tận dụng để chứa cá
Vận chuyển cá lên chợ dã chiến 

 

Hoạt động mua bán diễn ra nhộn nhịp
Hoạt động mua bán diễn ra suốt cả ngày

 

Một tiểu thương thu gom cá để bán lại
Một tiểu thương thu gom cá để bán lại

 

Xe tải chờ sẵn để chở thu gom cá
Xe tải chờ sẵn để chở thu gom cá

 

 Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.