Multimedia Đọc Báo in

Gia cảnh thương tâm của người đàn ông nghèo bị điện giật tử vong

13:50, 09/09/2016

Người dân ở buôn Dhung, xã Ea M’droh, huyện Cư M’gar ai cũng xót thương cho hoàn cảnh éo leo của gia đình Amí Hương khi mất đi người con trai vì bị điện giật lúc đang làm rẫy thuê ở gần nhà.

Ngồi trong căn nhà Tình thương được Nhà nước xây tặng cách đây mấy năm, Amí Hương (SN 1960) nghẹn ngào: “Vợ chồng tôi sức khỏe yếu, không làm được việc nặng. Vợ nó thì bận rộn với 3 đứa con nhỏ nên cũng có ít thời gian để đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Nhà có đến 7 miệng ăn mà chỉ có mình nó là lao động chính nên mọi gánh nặng trong gia đình đều đổ dồn lên vai Y Phương. Từ ngày nó không may mất đi, gia đình vốn đã nghèo khó lại càng khó khăn hơn. Nhưng đau xót nhất là phải chứng kiến cảnh vợ mất chồng, con mất cha mà không cầm được lòng…”.

               Gia đình  Amí Hương đau xót  với cái chết của con trai mình.
Gia đình Amí Hương đau xót với cái chết của con trai mình.

 Cũng giống như các anh chị trong gia đình, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên Y Phương KBuôr (SN 1993, con trai út trong gia đình có 6 anh chị em) không được học hành mà chỉ ở nhà làm thuê cuốc mướn. Khi Y Phương lập gia đình, theo phong tục sẽ về ở rể ở buôn Hulk A, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar, nhưng do bên nhà vợ còn khó khăn hơn gia đình mình nên vợ chồng Y Phương và 3 đứa con trai về ở với mẹ đẻ tại buôn Dhung, xã Ea M’droh. Ngày 8-7 vừa qua, trong lúc đi làm rẫy thuê, Y Phương vác cây thang bằng sắt để chặt ngọn cây muồng thì không may thang sắt tiếp xúc với lưới điện áp cao (đường dây trung áp 22kV) khiến anh tử vong. Chị H’Noát Niê (vợ Y Phương) khóc nức nở: “Hằng ngày 2 vợ chồng đi làm thuê khắp nơi, ai thuê gì làm nấy để lấy tiền trang trải cho cuộc sống và thuốc thang cho mấy đứa con bị bệnh. Giờ không may xảy ra sự việc thế này, gia đình không biết phải làm sao…”.

Ông Trương Ngọc Sanh, trưởng buôn Dhung thông tin thêm: hoàn cảnh gia đình Y Phương rất khó khăn khi cả 2 vợ chồng không có công việc ổn định. Thêm vào đó, vợ chồng Y Phương có tới 3 người con nhỏ (đứa lớn nhất 4 tuổi, nhỏ nhất 5 tháng tuổi). Trong đó, người con thứ 2 không biết bị bệnh gì mà đã 3 tuổi nhưng vẫn chưa biết nói và đi lại, chỉ nằm một chỗ. Tuy nghèo khó vất vả nhưng vợ chồng Y Phương được mọi người trong buôn quý nến vì bản tính siêng năng, thật thà. Còn bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch UBND xã Ea M’droh cho biết, sau khi tai nạn xảy ra, xã đã cử người trực tiếp xuống nhà thăm hỏi, động viên gia đình. Do kinh phí còn hạn hẹp nên trước mắt xã mới hỗ trợ được hơn 2 triệu đồng và làm tờ trình lên huyện để xin hỗ trợ nhằm giúp gia đình nghèo khó này vượt qua hoàn cảnh éo le.

Gia đình Amí Hương đang rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Amí Hương, buôn Dhung, xã Ea M’droh (huyện Cư M’gar), điện thoại 0168 554 9183; hoặc Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Lắk, địa chỉ 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. 

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.