Multimedia Đọc Báo in

Hãy cứu giúp đôi vợ chồng bất hạnh

09:09, 16/09/2016

Năm 2012, đang giữa lúc chăm lo làm ăn, chị Nguyễn Thị Hoa (tổ 5, thôn Tiến Đạt, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar) bất ngờ phát hiện mình bị bệnh tiểu đường và đang trong giai đoạn biến chứng. Các ngón chân chị bị ăn mòn, sưng mọng lên, lở loét, riêng chân phải đã phải cưa hết cả bàn chân.

Đôi mắt chị cũng đang bị mờ dần vì bị xuất huyết võng mạc. Từng là lao động chính của gia đình, mới chớm 40 tuổi, chị phải nằm liệt giường, mọi sinh hoạt tối thiểu đều nhờ vào người khác. Gánh nặng cơm áo đè nặng trên đôi vai người chồng, nhưng anh Long (chồng chị) cũng đang suy gan nặng. Đã 4 năm chị nằm đó với những cơn đau hành hạ nên chồng chị nhiều khi phải túc trực ở nhà cả ngày để chăm vợ.

Không rẫy nương, trước đây gia đình sống nhờ gánh hàng rong của chị, anh thì đi làm thuê, ai kêu gì làm nấy. Bệnh tật kéo đến, gia đình như chao đảo, bế tắc. Hai đứa con của anh chị mới học hết lớp  9 cũng phải bỏ giữa chừng để vào TP. Hồ Chí Minh làm thuê, phụ giúp gia đình… Chúng làm ra được đồng nào đều gửi về lo thuốc men cho bố, chạy chữa cho mẹ nhưng cũng chẳng thấm vào đâu.

Chị Nguyễn Thị Hoa với chiếc chân phải đã cưa đi gần hết cả bàn chân.
Chị Nguyễn Thị Hoa với chiếc chân phải đã cưa đi gần hết cả bàn chân.

Những danh mục thuốc không nằm trong diện được bảo hiểm y tế cấp, để có tiền mua cho vợ, chiếc xe công nông đáng giá vài triệu đồng cũng được anh Long vội vã bán đi. Trong ngôi nhà ván cũ kỹ, ọp ẹp giờ chẳng còn gì đáng giá. Anh Long cho hay, có những hôm, một hạt gạo trong nhà cũng không còn, dù không được khỏe anh vẫn xin đi phụ hồ, tưới thuê để kiếm tiền mua gạo. Nhiều hôm thấy chị vật vã lên cơn sốt, đến miếng bông gạc cũng hết, vết thương cả ngày không vệ sinh kịp bị nhiễm trùng... Những lúc anh Long đi vắng, ở nhà chị phải mày mò tự tiêm thuốc cho mình khiến vùng bụng nổi đầy u sần. Những lúc bệnh trở nặng, bác sĩ yêu cầu phải chuyển lên tuyến tỉnh để điều trị; nhưng chi phí đi lại, ăn ở khiến anh Long không trụ nổi, đành mang vợ trở về nhà. Anh Long ước ao có được khoản tiền nho nhỏ để anh tiếp tục chạy chữa cho vợ.

Gia đình anh Long, chị Hoa đang rất cần sự chung tay, hỗ trợ của cộng đồng để chống chọi với bệnh tật. Mọi sự giúp đỡ xin chuyển về địa chỉ: Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột hoặc địa chỉ anh Nguyễn Ngọc Long, tổ 5, thôn Tiến Đạt, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, số điện thoại: 0945. 682. 026.

 Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.