Multimedia Đọc Báo in

Bắt hiệu trưởng nhận 300 triệu đồng "chạy việc"

08:38, 29/03/2018

Sáng 28-3, tại trụ sở UBND xã Hòa An (huyện Krông Pắc), Công an huyện Krông Pắc đã thi hành lệnh bắt đối với ông Huỳnh Bê, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Krông Pắc đã nhận được đơn của bà Chu Thị Long (xã Ea Yông, huyện Krông Pắc) tố cáo ông Huỳnh Bê tiếp cận gia đình bà và khẳng định quen nhiều, biết rộng và hứa hẹn sẽ xin cho con gái bà dạy học tại một trường cao đẳng ở tỉnh Đắk Lắk với mức giá 300 triệu đồng. Ngày 18-9-2016, bà Long đã đưa cho ông Huỳnh Bê 300 triệu đồng để “chạy việc”. Sau khi đã nhận đủ số tiền, ông Bê có viết một “giấy nhận tiền với mục đích xin việc”. Tuy nhiên, sau gần 1 năm, thấy ông Bê vẫn không lo được việc cho con mình, bà Long đã nhiều lần đòi lại tiền nhưng ông Bê không trả. Quá trình điều tra, ông Huỳnh Bê đã thừa nhận hành vi nhận tiền “chạy việc” cho con gái bà Long.

Công an huyện Krông Pắc còn nhận được đơn của nhiều người khác tố cáo ông Huỳnh Bê nhận tiền “chạy” việc làm. Và khi nhận tiền từ những người này, ông Bê chỉ ký “giấy vay tiền”, “giấy nhận nợ”. Ông Bê cũng bị nhiều giáo viên ở Trường THCS Ngô Mây tố cáo ăn chặn tiền lương của các giáo viên hợp đồng và việc con trai ông mặc dù đã nghỉ việc nhưng vẫn được nhận lương trong 4 tháng qua. 

Vụ việc đang được Công an huyện Krông Pắc tiếp tục điều tra mở rộng.

Quốc Dũng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.