Multimedia Đọc Báo in

Phục hồi điều tra vụ án "Thiếu trách nhiệm trong cho vay vốn tín dụng làm thất thoát trên 114 tỷ đồng"

16:39, 16/03/2019
Sáng 16-3, VKSND tỉnh cho biết, đơn vị đã ban hành văn bản yêu cầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh ra quyết định phục hồi điều tra vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Chi nhánh Ngân hàng Phát triển khu vực Đắk Lắk - Đắk Nông".
 
123jpg1394185952.jpg
Trụ sở Chi nhánh Ngân hàng Phát triển khu vực Đắk Lắk - Đắk Nông.
 
Theo đó, từ năm 2009 đến năm 2010, Chi nhánh Ngân hàng Phát triển khu vực Đắk Lắk - Đắk Nông đã giải quyết cho vay vốn tín dụng xuất khẩu đối với Doanh nghiệp tư nhân thương mại Tính Nên và Công ty TNHH Thương mại Trúc Tâm tại thị xã Buôn Hồ, dẫn đến gây thiệt hại cho Nhà nước, không thu hồi được số nợ gốc trên 114 tỷ đồng. Sau đó, Công an tỉnh đã ban hành các quyết định trưng cầu giám định đến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tài Chính để trưng cầu giám định đối với quy trình thực hiện cho vay tại Chi nhánh ngân hàng nói trên. Tuy nhiên, đến ngày 27-11-2017, thời hạn điều tra vụ án đã hết nhưng chưa có kết luận giám định của cơ quan chức năng, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã phải ra Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án. 
 

Bà Trương Thị Tính (SN 1963, chủ Doanh nghiệp tư nhân thương mại Tính Nên - phường An Bình, thị xã Buôn Hồ) trong 1 lần làm việc với cơ quan Công an. Ảnh minh họa.

 
Đến nay, Bộ Tư pháp đã có văn bản trả lời về việc xác định cơ quan có chức năng thực hiện giám định tư pháp đối với các nội dung trong vụ án nêu trên, nên VKSND tỉnh đã yêu cầu Công an tỉnh ra quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi sai phạm của các cá nhân liên quan.
 
Đức Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.