Multimedia Đọc Báo in

Du ngoạn xứ sở ngàn hoa

09:09, 13/07/2019

Sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào và lãng mạn, TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khiến nhiều du khách say đắm khi đặt chân đến nơi này.

Nằm ở độ cao khoảng 1.500 m so với mực nước biển, TP. Đà Lạt được thiên nhiên ưu đãi một khí hậu mát mẻ quanh năm, cây lá xanh ngút ngàn, với muôn ngàn màu sắc của hoa và quyện cùng màu trắng bồng bềnh của sương mù.

Đúng như cái tên mà người ta thường ví von là xứ sở mộng mơ, Đà Lạt sở hữu một ngày có đầy đủ 4 mùa với ngàn hoa sắc thắm, luôn tươi nở quanh năm. Sáng thức giấc, bạn cảm thấy như mùa xuân đang gọi mời trong khí trời se lạnh. Loanh quanh trên những cung đường, hay dạo bộ dưới hồ Xuân Hương bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống của ngày mới đang đến, dòng người tập thể dục, đi ăn sáng, nhâm nhi tách cà phê, hay ngược xuôi với công việc…

Đến trưa và chiều, mùa hè và sắc thu vẫy gọi với những giọt nắng ấm áp. Nắng nhẹ trải dài trên những cung đường để bạn thỏa thích khám phá khắp mọi nơi. Là thành phố du lịch nên Đà Lạt có rất nhiều lựa chọn với những điểm dừng chân khá gần trung tâm, được đầu tư khang trang, hiện đại, đẹp mắt nhưng cũng không kém phần hoang dã. Đó là Đà Lạt View hay còn gọi Cổng trời Đà Lạt, đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Hay khu du lịch Fresh Đà Lạt với những đồng hoa khổng lồ. Một điểm du lịch khá mới là Hoa sơn Điền Trang với những biểu tượng lạ mắt, hút khách như: cánh tay Phật khổng lồ, trái tim trên cây thông, đồi chòi, khu hoa hồng cổ. Hoặc cũng có thể thưởng ngoạn các khung cảnh nên thơ ở hồ Vô Cực – Nơi tình yêu bắt đầu, dạo bộ quanh hồ Xuân Hương, cánh đồng hoa Cẩm tú cầu, đồng hoa Tam giác mạch, vườn dâu công nghệ cao… 

Hồ Vô cực - Nơi tình yêu bắt đầu trở thành điểm check-in thu hút rất nhiều du khách trong thời gian gần đây khi đến Đà Lạt.
Hồ Vô cực - Nơi tình yêu bắt đầu trở thành điểm check-in thu hút rất nhiều du khách trong thời gian gần đây khi đến Đà Lạt.

Hoàng hôn dần buông, cái lạnh len dần qua lớp áo. Đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn tiếp tục khám phá ẩm thực nổi tiếng của Đà Lạt như lẩu gà lá é, bánh căn, bánh tráng nướng hay kem bơ. Cùng với đó, hãy tranh thủ dạo quanh Chợ đêm Đà Lạt để thấy hết sự nhộn nhịp, đông vui ở xứ sở sương mù. Nơi đây có khá nhiều món ăn vặt “vừa thổi vừa ăn” sẽ níu chân bạn như mực nướng, khoai lang nướng, ngô luộc, gà nướng, que xiên...

Có những vẻ đẹp góp phần tạo nên một Đà Lạt rất riêng, không giống với bất cứ nơi nào. Vang danh thành phố ngàn thông, đâu đâu trên khắp vùng đất này đều mang bóng dáng của chúng. Từ cung đường nội thành, ngoại ô, triền đồi, hay bên những biệt thự sang trọng, cho đến những ngôi nhà nhỏ xinh… đều có dáng dấp của loài cây thân thuộc này. Cùng với thông reo trước gió, Đà Lạt còn sở hữu ngàn hoa tươi thắm. Bất kể mùa nào, bạn cũng dễ dàng bắt gặp hoa ở trên những con đường, các khu du lịch, nơi khách sạn lưu trú. Hội tụ muôn ngàn loài hoa đến từ mọi phương trời, nên khi đến đây sẽ có những đồng hoa mà bạn tưởng mình đang bị “lạc” vào đất nước khác như: lavender, tulip, mai anh đào, hoa hồng…

Một góc TP. Đà Lạt.
Một góc TP. Đà Lạt.

Một điểm khá đặc biệt của Đà Lạt đó là thành phố “3 không”, khi trải nghiệm khiến bạn sẽ thấy khá thú vị. Đầu tiên là không đèn tín hiệu giao thông. Dù có những thời điểm lượng khách đến tham quan dịp lễ, Tết, cuối tuần rất đông, nhưng vì địa hình Đà Lạt chủ yếu là đèo dốc quanh co nên ở các giao lộ thường chỉ có những bùng binh để điều tiết. Người dân Đà Lạt tham gia giao thông với ý thức rất tốt, nên bạn sẽ khó bắt gặp hình ảnh họ phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách trên đường.

Thứ hai, Đà Lạt là thành phố không có xích lô, nguyên nhân cũng bởi địa hình đèo dốc, nên việc đạp xích lô du lịch là điều không dễ dàng. Thứ ba, là thành phố không có máy lạnh. Nằm ở độ cao 1.500 m, được các dãy núi bao quanh nên Đà Lạt có khí hậu se lạnh, nhiệt độ trung bình luôn dưới 20°C. Chính tiết trời se lạnh quanh năm nên hầu như không có nhà hàng, khách sạn dù lớn, nhỏ nào ở nơi đây sử dụng máy lạnh. Vì thế bạn đừng lấy làm ngạc nhiên tại sao mình ở biệt thự, khách sạn 3 sao, 4 sao, mà không thấy cái máy lạnh nào.

Đà Lạt vẫn còn rất nhiều điều mới mẻ nữa đợi chờ bạn đến khám phá. Nếu muốn thả hồn thư giãn mùa hè này, còn chần chừ gì nữa mà không "lạc" vào xứ sở mộng mơ.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.