Multimedia Đọc Báo in

Cần hiểu đúng để thi hành dứt điểm quyết định của UBND tỉnh

09:11, 14/11/2014
Ngày 2-10-2014, UBND tỉnh ra Quyết định số 2306/QĐ-UBND về việc bổ sung ngân sách cho huyện Ea H’leo số tiền 200 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình ông Lê Công Toàn (thôn 1, xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo) đối với diện tích 294,5m2 đất trong sổ đỏ của gia đình ông địa phương lấy xây dựng hội trường thôn.
 
Đến ngày 21-10-2014, Trung tâm quỹ đất huyện Ea H’leo cùng một số ban ngành đến UBND xã Cư Mốt để giao tiền cho hộ ông Lê Công Toàn. Tuy nhiên, việc bàn giao tiền đã không thành vì giữa hai bên xảy ra bất đồng quan điểm.

Theo đó, phía đoàn công tác yêu cầu ông Lê Công Toàn nộp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để chỉnh lý lại theo hiện trạng sử dụng; còn phía ông Toàn không đồng ý chỉnh lý theo hiện trạng mà chỉ đồng ý trừ đi 294,5m2 là diện tích đã xây dựng hội trường thôn. Theo lý giải của ông Toàn thì so với diện tích trong sổ đỏ được cấp năm 1993, hiện trạng đất gia đình ông đang sử dụng cộng với 294,5m2 địa phương lấy xây dựng hội trường thôn như đã nói trên thì vẫn còn thiếu hơn 1.000 m2 do một số người khác lấn chiếm, gia đình ông khiếu nại từ nhiều năm nay và chỉ mới được UBND tỉnh giải quyết phần diện tích hội trường thôn. Số tiền 200 triệu đồng là tỉnh hỗ trợ đối với diện tích 294,5m2 chứ không phải toàn bộ số diện tích còn thiếu như giải thích của các ban ngành.

Chính vì bất đồng quan điểm nên đến nay việc thực hiện quyết định số 2306/QĐ-UBND của UBND tỉnh phải tạm dừng.

Theo hồ sơ vụ việc, vào ngày 16-7-2014, Thanh tra tỉnh có Biên bản làm việc “V/v thống nhất phương án hỗ trợ khiếu nại đất hội trường thôn 1 xã Cư Mốt của gia đình ông Lê Công Toàn”. Nội dung biên bản ghi rõ: “Qua làm việc đi đến thống nhất theo nguyện vọng của gia đình ông Lê Công Toàn đề nghị Nhà nước hỗ trợ cho gia đình ống số tiền 200 triệu đồng để gia đình ông tự mua đất. Gia đình ông Toàn cam kết chấm dứt mọi khiếu nại liên quan của ông từ trước đến nay liên quan đến hội trường thôn 1, xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo diện tích 294,5m2”.

Như vậy, quyết định hỗ trợ của UBND tỉnh chỉ giới hạn trong việc giải quyết khiếu nại hội trường thôn. Hy vọng các ban ngành huyện Ea H’leo hiểu đúng quyết định của UBND tỉnh để thi hành dứt điểm tránh xảy ra khiếu kiện không đáng có.

         Ngọc Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.