Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Trên 600 triệu đồng sửa chữa và nâng cấp bến nước

18:04, 28/10/2016

Phòng VH-TT huyện Cư M’gar cho biết : chính quyền địa phương đã đầu tư trên 600 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp 3 bến nước tại buôn Cuôr Đăng B (xã Cuôr Đăng), buôn Kna A (xã Cư M’gar) và buôn Drai Xí (xã Ea Tar).

Từ nay đến cuối năm 2017, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện sẽ  huy động nguồn kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp 5-6 bến nước bị hư hỏng hoặc biến dạng còn lại tại các buôn làng.

Bến nước buôn Drai Xí (xã Ea Tar) đã được sửa chữa, nâng cấp
Bến nước buôn Drai Xí (xã Ea Tar) đã được sửa chữa, nâng cấp

Được biết, huyện Cư M’gar là một trong những địa phương gìn giữ, bảo tồn được nhiều bến nước nhất trên địa bàn tỉnh. Đến nay, huyện có gần 20 bến nước, ở đó người dân vẫn bảo vệ được rừng đầu nguồn, một yếu tố tự nhiên có chức năng sinh thủy không thể thiếu được tại các bến nước truyền thống của các tộc người tại chỗ.
                                                                                      

Phương Đình     
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.