Multimedia Đọc Báo in

Lớp học chương trình lễ hội và truyền dạy đánh chiêng, nhạc cụ dân tộc

13:54, 22/10/2019

Từ ngày 21 đến 30-10, Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức lớp học xây dựng chương trình lễ hội và truyền dạy đánh chiêng, nhạc cụ dân tộc năm 2019.

Tham gia lớp học có 60 học viên là cán bộ phong trào của phòng văn hóa thông tin các huyện, thị xã, thành phố, lực lượng vũ trang và các tuyên truyền viên, diễn viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh.

f
Đại biểu và học viên tham dự lớp học.

Học viên được các nhạc sĩ, nghệ sĩ ưu tú hướng dẫn cách xây dựng kịch bản lễ hội và truyền dạy, đánh cồng chiêng, nhạc cụ dân tộc như: phương pháp viết kịch bản lễ hội hội dân gian, lễ hội văn hóa hiện đại; giới thiệu đặc tính cấu tạo và nguyên lý phát âm độc đáo của một số loại nhạc cụ dân tộc Tây Nguyên; phương thức, kỹ năng diễn tấu nhạc cụ thuộc bộ gõ và bộ thổi; cách biên soạn phần phối hợp các nhạc cụ trong tác phẩm hòa tấu, độc tấu và phần đệm cho ca khúc; cải biên và khai thác các nhạc cụ truyền thống…

f

Nhạc sĩ Linh Nga Niê Kđăm hướng dẫn học viên cách xây dựng kịch bản lễ hội.

Lớp học nhằm giúp cho cán bộ phong trào ở cơ sở nắm vững cách xây dựng chương trình, tổ chức các lễ hội để nâng cao các hoạt động văn hóa; truyền lại những kiến thức kinh nghiệm, phương pháp, kỹ năng diễn tấu cồng chiêng và nhạc cụ dân tộc cho thế hệ trẻ; góp phần duy trì và phát huy những giá trị truyền thống của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Được biết, trong 2 năm 2017 và 2018, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức thành công 2 lớp truyền dạy đánh chiêng và nhạc cụ dân tộc cho 102 học viên.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.