Multimedia Đọc Báo in

Bế giảng lớp học đánh chiêng tại buôn Tlan

20:04, 30/12/2020

Sáng 30-12, tại Nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng buôn Tlan (xã Cư Pơng, huyện Krông Búk), UBND huyện Krông Búk đã tổ chức Lễ bế giảng lớp học đánh chiêng.

Sau hơn 1 tháng tham gia lớp học, dưới sự chỉ bảo tận tình của các nghệ nhân có nhiều kinh nghiệm, 25 học viên của lớp học đến từ buôn Khal và buôn Tlan (xã Cư Pơng) đã biết cách đánh những bài chiêng cơ bản.

su
Các học viên tập đánh Ching Kram tại lớp học

Kết thúc lớp học, UBND huyện Krông Búk đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho 13 học viên học tốt của lớp. Sau khi kết thúc khóa học, các thành viên của lớp học vẫn sẽ tự tham gia tập luyện vào mỗi cuối tuần để nâng cao khả năng đánh chiêng của mình.

Được biết, hằng năm UBND huyện Krông Búk đều tổ chức các lớp dạy đánh chiêng cho người dân và các em học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Đây cũng là một hoạt động góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 05/2016/NQ-HĐND, ngày 30-8-2016 của HĐND tỉnh về việc “Bảo tồn, phát huy di sản Không gian văn hóa cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2016 - 2020”.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.