Multimedia Đọc Báo in

Đại hội điểm Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn

12:32, 17/04/2024

Trong 2 ngày (16 và 17/4), UBND huyện Buôn Đôn tổ chức Đại hội điểm Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV năm 2024.

Buôn Đôn là một trong 2 huyện biên giới của tỉnh, có dân số trên 74.000 người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ gần 47%.

Các đại biểu tham dự đại hội.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu các DTTS huyện Buôn Đôn lần thứ III năm 2019, công tác dân tộc và thực hiện các chính sách dân tộc của huyện nhà đã có những chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc được củng cố, kiện toàn và đi vào hoạt động có nề nếp, hiệu quả. Các dự án, chương trình, chính sách của Đảng, Nhà nước đầu tư trong vùng đồng bào DTTS được triển khai một cách đồng bộ, có hiệu quả từ huyện đến cơ sở.

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.
Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Những năm qua, diện mạo nông thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện có nhiều khởi sắc. Tỷ lệ nhựa hóa, bê tông hóa đường huyện đạt 86,1%; tỷ lệ nhựa hóa, bê tông hoá đường xã, liên xã là 98,2%. Tỷ lệ hộ dùng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt 53,87%, trong đó hộ đồng bào DTTS sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 50,91%. Hàng ngàn hộ nghèo được hỗ trợ vay vốn tín dụng ưu đãi đầu tư sản xuất, chuyển đổi nghề, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi.

Các đại biểu hiệp thương cử đại biểu tham dự đại hội cấp trên.
Các đại biểu hiệp thương cử đại biểu tham dự đại hội cấp trên.

Ðến nay, hầu hết các thôn, buôn xa trung tâm đều có lớp học, tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt cao, các xã đều có trường THCS được xây dựng kiên cố, tỷ lệ trên 67%. Ðời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số được nâng lên rõ rệt, các thiết chế văn hóa ở cơ sở được quan tâm xây dựng; hệ thống thông tin liên lạc được thông suốt…

Bà H Yăc Knul - Trưởng Ban Dân
Bà H'Yâo Knul - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh thăm quan gian hàng trưng bày thổ cẩm các dân tộc huyện Buôn Đôn.

Với chủ đề “Nhân dân các dân tộc huyện Buôn Đôn đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”, Đại hội đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2029, cơ bản hoàn thành các công trình thiết yếu đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất và đời sống của cư dân nông thôn.

Giao thông trục xã, liên xã được nhựa hoá hoặc bê tông xi măng đạt tỷ lệ 90%; đường trục thôn, buôn được cứng hoá đạt tỷ lệ 70%; tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh đạt 100%; tỷ lệ phòng học được kiên cố hoá đạt 100%, tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia đạt 80%.

Hệ thống tổ chức chính trị - xã hội trong sạch vững mạnh và quốc phòng, an ninh, trật tự xã hội ở nông thôn được giữ vững. 100% hộ đồng bào DTTS được cấp thẻ bảo hiểm y tế khám chữa bệnh…

Các  d
Các đại biểu đi dự đại hội cấp trên ra mắt nhận nhiệm vụ.

Đại hội đã hiệp thương 11 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự đại hội cấp trên.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; Ban Dân tộc tỉnh tặng Giấy khen 1 tập thể, 3 cá nhân; UBND huyện Buôn Đôn tặng Giấy khen 24 tập thể, 44 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh vùng đồng bào DTTS, giai đoạn 2019-2024.

Thừ
Thừa ủy quyền của UBND tỉnhh, bà H'Yâo Knul tặng Bằng khen của Chủ tịch tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS.

Quỳnh Anh – Hoàng Ân

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.