Multimedia Đọc Báo in

198 trẻ mầm non tham gia Hội thi "Nét vẽ xanh"

10:20, 24/03/2024

Ngày 23/3 Sở GD-ĐT tổ chức Hội thi "Nét vẽ xanh" dành cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi cấp tỉnh, năm học 2023- 2024.

Tham gia hội thi có 198 trẻ mầm non 5 tuổi đến từ 15 phòng GD-ĐT và Trường Mầm non thực hành Hoa Hồng. Các em tham gia vẽ tranh về các chủ đề: gia đình, mái trường, giao thông, động vật, thực vật, bảo vệ môi trường…

h
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

Lần thứ 3 được tổ chức, Hội thi “Nét vẽ xanh” là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa để đẩy mạnh chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm", phong trào “Xây dựng trường mầm non thân thiện, học sinh tích cực”. Qua đó giúp trẻ phát triển năng khiếu thẩm mỹ, tạo hình, phát triển các vận động tinh, rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo, cảm nhận và yêu cái đẹp, biết tạo ra cái đẹp trong sản phẩm. Thông qua cuộc thi cũng nhằm phát hiện và bồi dưỡng các mầm non có năng khiếu hội họa.

h
Thí sinh tham gia vẽ tranh tại Hội thi.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, mỗi tác phẩm tham gia cuộc thi mang tới một thông điệp, một mong ước, một lời nhắn nhủ riêng với kỹ thuật sử dụng đường nét, hình mảng màu sắc, bố cục chặt chẽ, hài hoà cân đối và có sự sáng tạo. Các tác phẩm dự thi đều là những bức tranh đẹp cả về ý tưởng, nội dung cũng như hình thức thể hiện.

h
Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm đoạt giải Nhất tại hội thi.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 100 tác phẩm; trong đó có 12 giải Nhất, 18 giải Nhì, 30 giải Ba và 40 giải Khuyến khích. Đồng thời, trao 16 giải cho các tập thể có thành tích xuất sắc với 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.

Huyền Diệu

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.