Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Diệt trừ cây mai dương có hiệu quả bằng thuốc diệt cỏ

14:49, 02/11/2012

Từ tháng 6-2012, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Buôn Đôn đã triển khai mô hình điểm diệt trừ cây mai dương tại xã Ea Nuôl trên diện tích 1 ha bằng phương pháp phun thuốc diệt cỏ Roundup 480SC + Anco 720 DD với tỉ lệ 4-1. Sau 3 đợt phun thuốc, cây mai dương chuyển từ héo vàng đến chết dần, toàn bộ lá đã rụng, thân cây chuyển sang màu đen, thân cây nhỏ dòn và dễ gãy.

Mô hình điểm  diệt trừ  cây  mai dương ở xã  Ea Nuôl (Buôn Đôn).
Mô hình điểm diệt trừ cây mai dương ở xã Ea Nuôl (Buôn Đôn).

Kết quả cho thấy, diệt trừ cây mai dương bằng biện pháp hóa học đạt hiệu quả so với phương pháp phát dọn thủ công. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất cần thường xuyên phát dọn và phải chọn thời điểm phun thuốc lúc cây sinh trưởng, phát triển mạnh chưa có hoa và trái, chiều cao cây khoảng 2-2,5m. Sau khi cây chết nên cày xới và tiến hành canh tác ngay thì khả năng tái sinh của cây rất thấp.

Được biết, đến nay huyện Buôn Đôn còn khoảng 36,2 ha cây mai dương, giảm 7,2 ha so với năm 2011.

Thanh Mười 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.