Multimedia Đọc Báo in

Thị trấn Quảng Phú (Cư M’gar): Vận động trợ giúp cho gần 400 địa chỉ nhân đạo

05:35, 05/06/2013

Trong 5 năm qua, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” là một trong những hoạt động tiêu biểu của Hội Chữ thập đỏ thị trấn Quảng Phú.

Qua đó đã khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư, kịp thời động viên, cổ vũ, hỗ trợ và giúp đỡ các trường hợp khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động “người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện”, đến nay Hội Chữ thập đỏ thị trấn Quảng Phú đã vận động được 57 đơn vị nhận trợ giúp cho hơn 396 địa chỉ nhân đạo. Các địa chỉ nhân đạo này gồm những đối tượng có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn như: người già không nơi nương tựa, trẻ mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người bị tai nạn rủi ro, người nghèo mắc bệnh hiểm nghèo… với tổng trị giá về hàng hóa và tiền mặt trợ giúp được gần 1,4 tỷ đồng. Cuộc vận động đã mang lại những hiệu ứng xã hội sâu sắc và thu hút ngày càng nhiều các các tổ chức và nhà hảo tâm trên địa bàn quan tâm tham gia hưởng ứng. Điển hình như phật tử chùa Hoa Nghiêm; chùa Pháp Bảo; các trường tiểu học, THCS; các doanh nghiệp; Phòng Giao dịch Cư M’gar - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Viettin Bank); các tổ chức đoàn thể, đơn vị kinh tế trong và ngoài địa bàn thị trấn… đã chung tay cùng địa phương giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội trị giá hàng trăm triệu đồng. Từ các nguồn vận động này đã hỗ trợ xây dựng, trao tặng 25 nhà Đại đoàn kết cho các địa chỉ nhân đạo, trị giá gần 720 triệu đồng…

 Văn Sơn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.