Multimedia Đọc Báo in

Trên 500 thanh niên TP. Buôn Ma Thuột được giải quyết việc làm

18:12, 29/07/2020
Sáng 29-7, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 – 2022.
 
Nửa đầu nhiệm kỳ, các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố đã tập trung thực hiện nhiệm vụ, cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhân rộng các gương thanh niên tiến tiến, tập thể tiêu biểu làm theo lời Bác; triển khai các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.
 
tặng
Đại diện Thành Đoàn Buôn Ma Thuột tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
 
Các cấp bộ Đoàn đã xây dựng và sửa chữa 12 nhà Nhân ái; tổ chức 6 đợt hiến máu tình nguyện thu về 1.636 đơn vị máu; tham gia làm hơn 10,4 km đường giao thông nông thôn; tổ chức 131 đợt ra quân xóa quảng cáo rao vặt trái phép, dọn vệ sinh môi trường. Đồng hành với thanh niên trong học tập, lập nghiệp, khởi nghiệp, các đơn vị vận động trao tặng hơn 600 suất học bổng với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó; tổ chức 16 buổi tư vấn định hướng nghề nghiệp cho trên 4.000 đoàn viên thanh niên; giải quyết việc làm cho trên 500 thanh niên nông thôn.
 
khu vui chơi
Công trình măng non khu vui chơi thiếu nhi tại Trường Tiểu học Phú Vinh (xã Hòa Phú) 
 
Công tác phụ trách Đội, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng cũng được các đơn vị quan tâm thực hiện. Trong đó nổi bật là xây dựng các công trình măng non tại các liên đội với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng; trao tặng 3.000 suất quà, 540 xe đạp, 646 suất học bổng cho thiếu nhi với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Nửa nhiệm kỳ qua toàn thành phố đã kết nạp 18.993 đoàn viên mới, có 501 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.
 
Các cá nhân
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 nhận Giấy khen của Thành Đoàn
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến về nội dung, giải pháp thực hiện chương trình, hoạt động nửa cuối nhiệm kỳ 2017 - 2022, trong đó các tổ chức cơ sở Đoàn tập trung thực hiện các hoạt động tình nguyện tham gia chuyển giao khoa học kỹ thuật, tham gia bảo vệ môi trường, phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh; xây dựng điểm tư vấn pháp luật cố định, miễn phí cho đoàn viên thanh niên; phối hợp với các ban, ngành, doanh nghiệp giới thiệu việc làm cho thanh niên ở cơ sở, bộ đội xuất ngũ, thanh niên hoàn lương; xây dựng các địa điểm vui chơi công cộng cho thiếu nhi…
 
Đại diện Thành Đoàn
Đại diện Thành Đoàn tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nửa đầu nhiệm kỳ 2017 - 2022
 
Nhân dịp này, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tặng Giấy khen cho 20 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nửa đầu nhiệm kỳ 2017 - 2022. 
 
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.