Multimedia Đọc Báo in

Thiện nguyện từ trái tim

09:44, 07/02/2018

Xuất phát từ tấm lòng yêu thiện nguyện, các thành viên nhóm Thiện nguyện tự tâm (TP. Buôn Ma Thuột) đã mang đến nhiều chương trình ý nghĩa cho trẻ em nghèo, những mảnh đời bất hạnh trên địa bàn tỉnh.

Ngày chủ nhật cuối tuần, thay vì nghỉ ngơi hay quây quần bên gia đình, các thành viên nhóm Thiện nguyện tự tâm lại cùng nhau tập trung nấu những tô bún riêu nóng hổi, những nồi khoai lang ngọt bùi cho chương trình “Ngày chủ nhật vui vẻ”. Chương trình được nhóm thực hiện từ tháng 8-2014, với mong muốn mang đến một bữa ăn chiều ngon miệng cho các cụ già neo đơn và em nhỏ cơ nhỡ ở Trung tâm Bảo trợ xã hội (TTTBTXH) tỉnh. Ông Đinh Quốc Phong, Trưởng Phòng Tổ chức hành chính TTBTXH cho biết, cứ vào mỗi chủ nhật, nhóm Thiện nguyện tự tâm lại đến phát suất ăn miễn phí và dành thời gian ở lại thăm hỏi, trò chuyện, tổ chức chơi cùng các cụ già và em nhỏ. Đặc biệt, nhóm còn kêu gọi sự ủng hộ của mạnh thường quân, giúp một em nhỏ trong trung tâm bị bại liệt được phẫu thuật để có thể đi lại được. Đây thực sự là nguồn động viên tinh thần rất lớn, làm vơi đi những thiệt thòi của các mảnh đời bất hạnh.

Phát quà cho các em nhỏ trong chương trình Ngày hội trăng rằm tại thôn 8,  xã Ea Drông, thị xã  Buôn Hồ.
Phát quà cho các em nhỏ trong chương trình Ngày hội trăng rằm tại thôn 8, xã Ea Drông, thị xã Buôn Hồ.

Nhóm Thiện nguyện tự tâm được thành lập từ năm 2014, quy tụ nhiều thành phần: sinh viên, nội trợ, công nhân…Tuy mỗi người một hoàn cảnh, công việc nhưng ngọn lửa đam mê thiện nguyện đã kéo họ xích lại gần nhau, mang lòng nhiệt thành của mình để thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa. Đơn cử như chương trình “Hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân nghèo” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, được nhóm thực hiện từ tháng 7-2017, nhằm hỗ trợ một phần viện phí cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm niềm tin giúp họ chiến thắng bệnh tật. Để có thể thực hiện thành công chương trình, nhóm đã phân công nhiệm vụ cho từng người, luôn trực điện thoại 24/24, khi có cuộc gọi từ bệnh viện báo sẽ đến ngay bệnh viện, thậm chí là nhà của bệnh nhân tìm hiểu, thăm hỏi để có hướng tổ chức kêu gọi và hỗ trợ. Hay đối với chương trình “Tủ quần áo miễn phí cho người nghèo”, nhóm luôn cử thành viên đến nhận đồ ủng hộ, mang giặt sạch sẽ, treo ngay ngắn vào tủ và túc trực để bảo đảm quần áo trong tủ luôn đầy. Đến nay, tủ quần áo vẫn được duy trì, là món quà ý nghĩa cho người nghèo để họ có được cho mình những bộ đồ tươm tất... 

Phát suất ăn trong chương trình Ngày chủ nhật vui vẻ tại TTBTXH tỉnh Đắk Lắk.
Phát suất ăn trong chương trình Ngày chủ nhật vui vẻ tại TTBTXH tỉnh Đắk Lắk.

Anh Nguyễn Hiếu, quản lý nhóm cho biết, nhóm có 10 thành viên chính thức, nguồn vốn hoạt động chủ yếu do kêu gọi từ tấm lòng của các nhà hảo tâm, qua các trang mạng xã hội . Bên cạnh đó, các thành viên cũng thường xuyên ủng hộ, tiêu biểu như cô Phan Thị Liễu (thành viên nhóm), năm 2017 đã ủng hộ gần 15 triệu đồng (bằng tiền mặt và hiện vật). Đúng như tên gọi của nhóm – “Thiện nguyện tự tâm”, các thành viên trong nhóm đã làm thiện nguyện bằng trái tim, tuy chỉ là những việc giản đơn nhưng đầy ý nghĩa với xã hội.

Song song với các chương trình từ thiện hằng tuần, tháng, nhóm còn tổ chức các chương trình đột xuất như “Tết yêu thương”, “Ngày hội trăng rằm”, “Cùng em đến trường”, “Giữa vùng hạn hán”… Trong năm 2017, nhóm đã trao hơn 200 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn, gần 200 bộ đồng phục và 500 suất quà cho các em học sinh nghèo, vận động được hơn 100 triệu đồng từ các mạnh thường quân để thực hiện các chương trình thiện nguyện. 

Diệu Huyền

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.